Tập hoài mà đùi không thon

Không ít chị em rầu rĩ vì sở hữu đôi bắp đùi không được gợi cảm lắm mà nhiều khi còn bị chọc quê như “đùi ếch”. Thay vì đổ lỗi cho di truyền, bạn nên lưu ý để tránh 6 sai lầm phổ biến dưới đây để có thể có được đường cong mơ ước và cặp đùi săn chắc, quyến rũ.

1. Chế độ ăn không lành mạnh

Để thực sự thay đổi cơ thể bạn, điều đầu tiên bạn cần làm là thay đổi chế độ dinh dưỡng. Hãy ăn nhiều protein, rau xanh, hoa quả và chất béo tốt. Protein là cần thiết vì nó giúp hình thành cơ trong khi tăng cường chuyển hóa, vì vậy bạn sẽ giảm mỡ nhanh hơn.

2. Không tập bài tập tim mạch

Nếu bạn đang tập luyện dưới 3 lần mỗi tuần và vẫn không thấy sự chuyển biến nào, hãy tập thêm bài tập tim mạch (bài tập cardio). Nếu bạn không có đủ thời gian để tập nhiều, hãy thử xoay tròn, giống như đạp xe đạp, để có thể đốt cháy 420 tới 780 calo/giờ. Một lựa chọn khác là leo cầu thang. Đi bộ lên dốc làm tăng nhịp tim và phục hồi sợi cơ nhiều hơn 25% so với đi trên mặt phẳng.

3. Không tập bài tập nâng chân

Đây là bài tập đơn giản, có thể tập tại nhà và không cần dụng cụ hỗ trợ. Bài tập clockwork này giúp chân, đùi chắc khỏe và rất tốt cho việc hạn chế nguy cơ rạn da. Trên thực tế, bạn càng nhiều tuổi càng cần thường xuyên tập những bài tập như thế này. Phụ nữ lớn tuổi thường bị mất cơ do lớp cơ trở nên mỏng, yếu và nhão hơn, lớp mỡ phía trong mất điểm tựa ổn định và nó trở nên chảy xệ , nhăn. Kết quả là bắp đùi của bạn bị nhão ra. Hãy tập những bài tập như clockwork để tránh tình trạng này.

4. Không thư giãn cơ chân

Để có đôi chân thon gọn, săn chắc, đừng quên rèn luyện cơ gân kheo và bắp đùi. Nếu bạn không vận động cơ bắp hợp lý, bạn sẽ kéo căng cơ hông khiến bạn có nguy cơ bị chấn thương khớp gối. Đối với cơ gân kheo, bạn có thể tập bài tập ưỡn mông nhấc tạ đòn. Để tập cơ đùi, bạn có thể tập các động tác bắt nguồn từ múa ba-lê.

5. Tập tạ không đúng cách

Để thực sự thay đổi cơ bắp, bạn phải rèn luyện chúng. Nếu bạn mới tập tạ, cần phải bắt đầu với tạ phù hợp với trọng lượng cơ thể. Ở tư thế ngồi xổm và bước quỵ thấp chân, bắt đầu với tạ 8kg (mỗi quả 4kg) và tăng dần 1 cân mỗi tuần hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy có thể nâng được.

6. Lựa chọn sai bài tập

Bạn không thể thay đổi hình dáng cơ thể nhưng bạn vẫn có thể cải thiện nó. Nếu bạn có đôi chân gầy, tránh chạy đường dài vì như vậy sẽ càng làm chân bạn khẳng khiu hơn. Thay vào đó hãy tập trung vào bài tập cầm tạ bước lên ghế hoặc đạp xe trong phòng tập để tăng cường cơ bắp. Nếu bạn có đôi chân ngắn, tập tạ quá nặng có thể làm cho bạn trông càng thấp hơn. Trong trường hợp này lời khuyến là bạn nên tập ngồi xổm và bước quỵ thấp chân 12 tới 18 lần. Bài tập tim mạch cũng có lợi.

HOÀI ANH (theo The Health)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TS. Hồ Văn Chiến (bên trái), GS.TS Nguyễn Bảo Vệ (giữa), ThS. Phan Văn Tâm (bên phải) tư vấn trực tuyến kỳ 1 ngày 25/5/2021 về việc chuẩn bị đất và chăm bón cây lúa đầu vụ Hè Thu. Ảnh: PHAN NAM

Tư vấn trực tuyến - Cách làm hay của Bình Điền giúp chuyển giao kỹ thuật canh tác cho nông dân trồng lúa vùng ĐBSCL

Thay vì vụ lúa trước các nhà khoa học của Hội đồng khoa học Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đến trực tiếp các điểm thực hiện mô hình để tư vấn kỹ thuật và hướng dẫn nông dân canh tác lúa thông minh chỉ được khoảng 50 đến 100 nông dân/buổi. Tư vấn trực tuyến có thể giúp cho không những bà con nông dân trong 13 mô hình ở các tỉnh ĐBSCL mà hàng ngàn nông dân khác có thể xem để học hỏi thêm kiến thức để áp dụng vào sản xuất lúa.

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.