Tập đoàn Lộc Trời muốn “ăn chắc” cả nội dung đồng đội Giải xe đạp nữ An Giang 2020

Sau khi Nguyễn Thị Thật thể hiện phong độ vượt trội nắm chắc chiếc Áo vàng, Áo xanh, BHL Tập đoàn Lộc Trời còn muốn “chắc cú” luôn giải nhất đồng đội trong chặng 5 giải xe đạp nữ An Giang năm 2020 diễn ra sáng nay, 23-7, từ Bạc Liêu đi Cần Thơ (108 km) khi uyển chuyển trong chiến thuật thi đấu của mình.

Diễn biến đường đua trong chặng này vẫn không có gì thay đổi so với mấy ngày trước khi các cô gái Tập đoàn Lộc Trời vẫn kiểm soát tốc độ. Tuy nhiên vào giai đoạn cuối, chiến thuật của BHL Tập đoàn Lộc Trời đã có sự thay đổi khiến các đội cũng khá bất ngờ. Chiêu bài của HLV Ngô Quốc Tiến đã không còn kéo về cho Nguyễn Thị Thật thể hiện nước rút, mà ông chỉ đạo Phan Thị Liễu tấn công tạo khoảng cách thời gian để đánh đồng đội.

Như chúng ta đã biết, hai đội Tập đoàn Lộc Trời và TPHCM MM Mega Market trong mấy chặng qua luôn so kè nhau ở vị trí đồng đội. Cả hai đều tận dụng vào quân cờ rút của mình, kiếm thứ hạng tốt nhằm so kè tổng hạng với đối phương. Dù có tổng hạng 33 tốt hơn 46, Tập đoàn Lộc Trời đứng đầu giải đồng đội nhưng đội đua miền Tây đang bị sức ép từ phía TPHCM MM Mega Market, nhất là Thuý Liên và Phạm Hồng Loan đang có nước rút tốt. Chính vì thế, BHL An Giang mới toan tính cho các học trò của mình tấn công luôn trong chặng này tạo khoảng cách thời gian, lúc đó khỏi phải lo so sánh về tổng hạng.

Tập đoàn Lộc Trời muốn “ăn chắc” cả nội dung đồng đội Giải xe đạp nữ An Giang 2020 ảnh 1 Chưa đội nào phá vỡ được hàng phòng thủ của Tập đoàn Lộc Trời

Trong 5 km cuối, các cô gái đội 2 của TPHCM là Nhà thi đấu Phú Thọ tấn công mục đích làm xáo trộn đội hình An Giang nhằm cho đội 1 tìm sự sơ hở khai thác. Thế nhưng, không chỉ chống đỡ mà Tập đoàn Lộc Trời còn tấn công ngược trở lại khi cho Phan Thị Liễu thoát đi. Sự cố gắng của Phan Thị Liễu đã thành công khi cô về nhất với khoảng cách đúng 1 giây so với tốp đông phía sau dẫn đầu là Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời), Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương).

Chiến thắng đầy khó khăn không chỉ đưa Phan Thị Liễu lọt vào tổng sắp cá nhân, nó còn giúp Tập doàn Lộc Trời tiếp tục đứng đầu giải đồng đội sau 5 chặng, nhưng tạo khoảng cách đúng 1 giây so với TPHCM MM Mega Market và Biwase Bình Dương. Bên cạnh đó, đội đua miền Tây còn thâu tóm luôn giải Áo vàng, Áo xanh của Nguyễn Thị Thật mà khó ai lật đổ.

Tập đoàn Lộc Trời muốn “ăn chắc” cả nội dung đồng đội Giải xe đạp nữ An Giang 2020 ảnh 2 Tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn thống trị Áo vàng lẫn Áo xanh

Nếu như 3 danh hiệu đồng đội, Áo vàng, Áo xanh gần như đã an bài do Tập đoàn Lộc Trời quá mạnh, danh hiệu chiếc Áo trắng vẫn còn diễn ra khá hấp dẫn. Trong chặng ngày hôm nay, chủ nhân chiếc Áo trắng đã có sự thay đổi khi Phan Thị Kim Ngân (Xố số kiến thiết Đồng Tháp) nhờ về nhì Sprint 3 được 2 giây đã san bằng khoảng cách với Chế Thị Ngọc Lụa (Xố số kiến thiết Đồng Tháp) và Văn Thị Mỹ Quyền (NTĐ Phú Thọ). Do có tổng hạng tốt hơn, Kim Ngân tạm thời mặc chiếc Áo Trắng.

Trong chặng cuối diễn ra ngày mai từ Cần Thơ về Long Xuyên (121 km), có thể cuộc tranh chấp chiếc Áo trắng sẽ hấp dẫn khi người đứng đầu với người đứng 10 chỉ chênh nhau 2 giây. Do đó, chỉ cần ai mà đạt thành tích tốt ở các giải thưởng dọc dường đều có cơ hội đoạt Áo trắng.

Tin cùng chuyên mục