Tạo đà phát triển trượt băng tốc độ

Tin vui đến với thể thao nước nhà khi đội tuyển trượt băng tốc độ Việt Nam giành được 5 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ tại giải đấu tích điểm Olympic mùa đông.
Đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu trượt băng tốc độ quốc gia Indonesia 2022. Ảnh: SFV
Đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu trượt băng tốc độ quốc gia Indonesia 2022. Ảnh: SFV

Đội tuyển trượt băng tốc độ Việt Nam gồm 6 VĐV (Nguyễn Võ Hữu Vinh, Lê Hữu Dũng, Mai Hoài Phương, Nguyễn Phi Long, Giang Bảo Trang, Giang Bảo Anh) đã tham gia thi đấu tại giải vô địch trượt băng tốc độ quốc gia Indonesia 2022 tại Jakarta trong ngày 22-9 vừa qua. Giải đấu này sẽ được tính điểm thành tích trên đấu trường quốc tế để lấy suất tham dự kỳ Olympic mùa đông.

Kết quả, đội tuyển đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, Giang Bảo Anh giành 3 HCV trẻ nữ các cự ly 222m, 333m, 500m; Nguyễn Phi Long 1 HCV 500m, 2 HCB 1000m, 1500m trẻ nam; Lê Hữu Dũng 1 HCV 500m, 2 HCĐ 1000m và 1500m nam; Nguyễn Võ Hữu Vinh 2 HCB 1000m, 1500m nam.

Tạo đà phát triển trượt băng tốc độ ảnh 1 Đội tuyển giảnh được 5 HCV trong lần đầu tham dự giải. Ảnh: SFV
Với lần xuất ngoại này đã phần nào giải quyết nhu cầu thi đấu cọ xát tại các giải chuyên nghiệp quốc tế nâng cao trình độ và tích lũy điểm số cá nhân trên bảng xếp hạng thế giới của các VĐV trượt băng tốc độ Việt Nam.

Hiện trượt băng tốc độ phát triển chủ yếu tại TPHCM theo hình thức xã hội hóa. Các VĐV thường tập ở 2 địa điểm: sân trượt băng Vincom Thảo Điền (TP Thủ Đức) và sân trượt băng Vincom Landmark 81 (quận Bình Thạnh). Trượt băng tốc độ và trượt patin có tính tương đồng cao, chỉ khác nhau ở môi trường thi đấu cũng như lực ma sát của trượt băng tốc độ thấp hơn nhưng tốc độ cao hơn so với trượt patin. Người chơi phải luyện tập trung bình 1 năm trở lên để thành thục trượt băng tốc độ, hoặc chỉ từ 4 đến 5 tháng nếu đã tập patin từ trước.

Tin cùng chuyên mục