Tạo cơ hội cho VĐV cầu lông trẻ đấu giải châu Á

Các tay vợt của đội cầu lông trẻ Việt Nam đã lên đường tới Thái Lan thi đấu giải trẻ châu Á 2022 và đây là cơ hội tốt để có những trải nghiệm chuyên môn.

Đội cầu lông trẻ Việt Nam đi Thái Lan thi đấu. Ảnh: CLVN
Đội cầu lông trẻ Việt Nam đi Thái Lan thi đấu. Ảnh: CLVN

Thành viên đội cầu lông trẻ Việt Nam đã tới Nonthaburi (Thái Lan) để dự giải trẻ châu Á 2022 các nhóm tuổi U15, U17 từ ngày 29-11 tới 4-12.

Chúng ta góp mặt với các tay vợt Nguyễn Văn Mai, Trần Quốc Khánh, Phạm Văn Trường, Trần Thị Ánh và Bùi Bích Phương.

Theo bốc thăm, ở nội dung đơn nam, đại diện của Việt Nam là Trần Quốc Khánh và tay vợt này sẽ gặp VĐV chủ nhà Suwanapanich ở vòng đầu tiên. Ngoài Quốc Khánh, cầu lông Việt Nam còn có Nguyễn Văn Mai cũng dự đơn nam nhóm tuổi này.

Trong nội dung đơn nữ, chúng ta có Bùi Bích Phương và Trần Thị Ánh góp mặt. Cả 2 quyết tâm đạt được thành tích tốt nhất ở giải đấu lần này. Ngoài 2 nội dung đơn, đội Việt Nam còn thi đấu đôi nam, đôi nữ và đôi nam-nữ nhóm tuôi U17.

“Chúng tôi đang có những chiến lược cụ thể hơn về đầu tư cho đào tạo trẻ qua việc cố gắng cử VĐV dự nhiều giải quốc tế để từ đó có tích lũy thêm chuyên môn”, Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 – Tổng cục TDTT đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam – ông Lê Thanh Hà bày tỏ. Ở đợt thi đấu giải trẻ châu Á này, HLV Chu Việt Bắc là người trực tiếp chỉ đạo các tay vợt.

Tin cùng chuyên mục