Tanguy Ndombele tái ngộ Jose Mourinho

HLV Antonio Conte không sử dụng Tanguy Ndombele có thể là cơ hội để tiền vệ Pháp tái ngội thầy cũ Jose Mourinho ở AS Roma.
Tanguy Ndombele sẵn sàng sang khoác áo AS Roma
Tanguy Ndombele sẵn sàng sang khoác áo AS Roma

Nhà vô địch Serie A mùa trước, Antonio Conte thay Nuno Espirito Santo từ đầu tháng 11-2021. Tottenham dưới thời HLV Conte chưa thua trận nào sau 8 lần ra sân ở Premier League và tăng từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 6 trên BXH và còn 2 trận chưa đấu. Điều đó cho thấy niềm tin đặt vào cựu HLV Chelsea là hợp lý. Chính vì thế, một trong những lựa chọn nhân sự của ông Conte là thay Tanguy Ndombele bằng Harry Winks ở tuyến giữa không có bất cứ sự tranh cãi nào. 

Tanguy Ndombele là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Tottenham với 65 triệu euro mua về từ Lyon hồi năm 2019. Tiền vệ Pháp là trụ cột dưới thời Jose Mourinho khi có 6 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 57 trận. Tuy nhiên, cách nhìn của HLV Conte có khác nên Ndombele chỉ mới có 1 lần đá chính và ngày càng tệ hơn vì không được sử dụng trong 2 trận gần đây nhất.

Trong buổi họp báo sau trận thắng Watford về tình trạng của Ndombele, ông Conte bảo rằng tiền vệ Pháp không tạo được sự tự tin nên cần thêm thời gian.

HLV Jose Mourinho sau thành công với tiền đạo Abraham mua về từ Chelsea hồi mùa hè vừa qua đã lên tiếng muốn có Ndombele ngay trong tháng Giêng này để củng cố hàng tiền vệ AS Roma. Đây là lời đề nghị được Tottenham lẫn cá nhân tiền vệ Pháp cân nhắc. Phía Tottenham đề nghị mức giá 30 triệu euro, tức chưa bằng một nửa giá chỉ sau 2 năm rưỡi kéo Ndombele về nhưng AS Roma lại đưa ra phương án mượn hết mùa giải kèm điều khoản mua đứt sau đó.

AS Roma chơi không tốt kể từ đầu mùa giải tới nay và đang đứng thứ 6 ở Serie A sau 19 vòng đấu. Đội bóng của ông Mourinho có số trận thua cao nhất trong top 8 đội đầu bảng với nguyên nhân là khả năng kiểm soát bóng giữa sân không tốt. Chính vì thế, HLV Bồ Đào Nha muốn có sự tăng cường Ndombele để AS Roma cầm bóng nhiều hơn. Chẳng hạn như trận thắng Fiorentina 4-1 nhưng AS  Roma chỉ có 26% giữ bóng. 

Tin cùng chuyên mục