Tăng lượt xem

Công cụ chuyển ngữ mới của YouTube

YouTube có hơn 1 tỷ người dùng, với 76 ngôn ngữ khác nhau, nên bạn dễ cảm thấy những video của mình gặp phải rào cản khi tiếp cận người xem.

Trung bình có trên 60% lượt xem của các kênh trên YouTube đến từ nước ngoài. Điều này có nghĩa là 2 trong 3 người xem kênh của bạn có thể đang nói một ngôn ngữ khác bạn. Vậy, làm thế nào để bạn có thể chắc rằng người xem ở khắp nơi trên thế giới có thể dễ dàng tìm thấy, hiểu và yêu thích nội dung của bạn? Đây cũng là nguyên nhân chính, thúc đẩy chúng tôi ra mắt tính năng dịch thuật mới vô cùng hữu dụng dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Tính năng này được thiết kế với mục đích giúp nội dung của những nhà sáng tạo trở nên dễ dàng tiếp cận và dễ hiểu hơn với những khán giả quốc tế, gồm:

 Phụ đề và chú thích được đóng góp bởi cộng đồng - Thu thập các đóng góp về phụ đề cho video của bạn và để cộng đồng người xem giúp bạn tiếp cận nhiều người xem với nhiều ngôn ngữ hơn.

 Bản dịch cho tiêu đề và phần giới thiệu - Thêm bản dịch cho tiêu đề và phần mô tả video qua đó giúp người hâm mộ có thể dễ dàng tìm thấy video bằng chính ngôn ngữ của họ. Chúng tôi sẽ hiển thị thông tin video của bạn bằng các ngôn ngữ phù hợp với khán giả.

 Thị trường dịch (đang thử nghiệm) - Tính năng này cho phép bạn đặt hàng các bản dịch chuyên nghiệp cho nội dung của mình ngay từ mục Quản lý Video. Sau khi bạn lựa chọn một hoặc nhiều ngôn ngữ mà bạn muốn dịch, bạn chỉ cần kiểm tra và trả phí. Khi dịch xong, chúng tôi sẽ tự động đăng tải nội dung của bạn và gửi cho bạn một email xác nhận.

Một số đối tác của chúng tôi đã dùng thử các tính năng và nhận được kết quả khá ấn tượng. Ví dụ như kênh VICE đã tăng gấp đôi thời lượng xem hàng ngày từ những video có nội dung gốc là tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã được dịch. Thực tế là thời lượng xem của những người dùng tiếng Tây Ban Nha tăng gấp 3 lần. "Những tính năng mới hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức mà VICE mang nội dung YouTube của họ đến người xem trên phạm vi toàn cầu. Bằng cách loại bỏ các rào cản ngôn ngữ, YouTube mang đến cơ hội tuyệt vời cho lượng nội dung của chúng tôi tiếp cận được lượng khán giả mới tại các thị trường địa phương đồng thời mở rộng lượng khán giả hiện có"- Jordan DeBor, Quản lý Hợp tác Video tại VICE, cho biết.

Với sự giúp sức của hơn 20.000 tình nguyện viên phiên dịch, TED, một đối tác quan trọng của YouTube, đã thử nghiệm tính năng thu thập những bản dịch từ cộng đồng người xem với hàng ngàn video cùng hơn một trăm ngôn ngữ khác nhau. Những tình nguyện viên này bắt đầu dùng công cụ dịch mới được thí điểm cách đây vài tháng và lần đầu tiên họ có bản dịch kết hợp các chú thích với các tiêu đề và giới thiệu của 2.000 video trong 11 ngôn ngữ. Họ đạt mức tăng trưởng cao về thời lượng xem video, tổng thời lượng xem tăng từ 20% đến 35%, trong một số trường hợp lên đến 60%. Tiếng Việt là một trong các ngôn ngữ có lượt xem tương đối lớn trên TED ngay sau đó, song song với tiếng Nhật, Tay Ban Nha, Bồ Đào Nha...

Kristin Windbigler, Giám đốc Dự án Dịch thuật TED, chia sẻ: “Trong vòng hơn 5 năm qua, chúng tôi đã nỗ lực làm việc nhằm xóa bỏ những rào cản về ngôn ngữ đã cản trở sứ mệnh truyền tải ý tưởng trên khắp thế giới của dự án TED. Là một trong những đối tác quan trọng nhất của chúng tôi, YouTube đã góp phần giúp cho những video của chúng tôi gia tăng lượng truy cập từ người dùng đồng thời giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những video này hơn”.

VLADIMIR VUSKOVIC
(Giám đốc Sản phẩm Google)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

McGregor (vét xanh) bắt tay Poirier trước sự kiện UFC 257, được dự báo sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ

“Gã điên Ailen” Conor McGregor: “Mỏ vàng” của UFC, kiếm 516 triệu USD bản quyền truyền hình sau... 7 năm

Cuối tuần này, cái tên Conor McGregor lại một lần nữa gây xôn xao giới mộ điệu MMA - UFC, với trận tái chiến cùng Dustin Poirier ở UFC 257. Rõ ràng, cho dù “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov mới là “Võ sĩ đệ nhất đẳng” của lồng sắt bát giác UFC, là thương hiệu gần đây của tổ chức này, thì vẫn không thể phủ nhận sức ảnh hưởng và “tầm phủ sóng” của “Gã điên Ailen”.

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.