Tăng chất phòng thủ

Nhiều người cứ chê Pep Guardiola “vung tay quá trán”, mua hết hậu vệ này đến chuyên gia phòng ngự kia, trong khi chẳng mấy bận tâm về hàng tấn công của Man.City. 
Xưa nay, ai cũng chỉ nhìn thấy Pep tôn thờ thứ bóng đá tấn công, trải từ Barcelona cho đến Bayern Munich. Vừa đẹp mắt lại vừa hiệu quả, phong cách chơi đậm chất kỹ thuật mà Pep truyền cho các học trò đã thay lời nói lên tất cả.

Bỗng nhiên, Pep làm trái ngược với chính mình, tức là rất chịu khó bổ sung nhân sự cho hàng phòng ngự. Mùa Hè này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tiêu tốn hơn 150 triệu bảng cho các bản hợp đồng Kyle Walker, Danilo, Benjamin Mendy và thủ thành Ederson, những chuyên gia phòng thủ mới của Man.City.

Walker mang đến nguồn năng lượng vô biên và sự cơ động mà Man.City còn thiếu ở mùa giải trước. Ngoài khả năng phòng thủ cực tốt, Walker còn hỗ trợ đắc lực cho kiểu chơi tấn công mà Pep Guardiola yêu thích. Có thể nhìn thấy hiệu quả của hậu vệ cánh này trong 2 chiến thắng trước Real Madrid và Tottenham, khi các đòn phản công của Man.City bỗng trở nên tốc độ và đặc biệt nguy hiểm.

Trong khi đó, Mendy hứa hẹn sẽ hợp với Walker thành cặp đôi thống trị 2 hành lang dọc của Man.City. Hiện tại, thế chỗ Mendy bên cánh trái là Danilo, người vừa chơi quá ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của CLB trước Tottenham.

Pep luôn có những lý lẽ để bảo vệ cho việc làm của mình. Trong suốt sự nghiệp cầm quân tính đến thời điểm hiện tại, ông chính là người xài tiền hoang phí nhất, tiêu pha cả tỷ USD trên thị trường chuyển nhượng. Vấn đề là lãnh đạo CLB lại hài lòng với chuyện đó, vì Pep luôn gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

Man.City đã thể hiện rất ấn tượng ở giải đấu khởi động ICC Cup 2017, có vẻ đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Thầy trò Pep Guardiola chính là CLB được các nhà cái đặt cửa vô địch Premier League nhiều nhất, xếp trên cả Man.United, Arsenal, Liverpool và đặc biệt là nhà ĐKVĐ  Chelsea.

Tin cùng chuyên mục