Tặng 13.300 bồn chứa nước và 39 máy lọc nước cho người nghèo tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Mới đây, hàng ngàn người dân nghèo bị ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn tại đồng bằng sông Cửu Long đã được chính quyền, cơ quan chức năng địa phương phối hợp Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức trao tặng bồn chứa nước, máy lọc nước tại các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang và Long An.

Nghệ sĩ Quyền Linh vận chuyển bồn chứa nước hỗ trợ người nghèo Đồng Bằng Sông Cửu Long.
Nghệ sĩ Quyền Linh vận chuyển bồn chứa nước hỗ trợ người nghèo Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, đại diện lãnh đạo chính quyền cấp huyện, xã cùng đông đảo bà con nghèo bị ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang và Long An. Đồng hành cùng chương trình lần này có nghệ sỹ Quyền Linh- đại diện cho những khách hàng của BIDV đã thực hiện ủng hộ chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh” năm 2020.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tặng 2.000 bồn chứa nước trị giá 3 tỷ đồng cho bà con nhân dân tại thành phố Cà Mau, huyện Ngọc Hiển, Phú Tân, Đầm Dơi, Trần Văn Thời và Năm Căn của tỉnh Cà Mau; 3.300 bồn chứa nước trị giá 4.95 tỷ đồng cho bà con huyện An Biên - vùng sâu biên giới giáp biển, còn nhiều khó khăn của tỉnh Kiên Giang; 4.700 bồn nước và 5 máy lọc nước công suất 10.000l/ngày trị giá 5.2 tỷ đồng cho bà con nghèo tỉnh Bến Tre; 3.300 bồn chứa nước trị giá 4.95 tỷ đồng cho nhân dân các huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông của tỉnh Tiền Giang và tặng 34 máy lọc nước công suất 10.000l/ngày cho 34 điểm dân cư, xã trị giá 4,93 tỷ đồng cho các huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Trụ và Châu Thành của tỉnh Long An.

Tặng 13.300 bồn chứa nước và 39 máy lọc nước cho người nghèo tại Đồng bằng Sông Cửu Long ảnh 1 Đại diện BIDV trao quà cho người nghèo.
Ông Lê Ngọc Lâm – Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành BIDV - chia sẻ đây là hoạt động của chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh” năm 2020 được BIDV phát động từ ngày 26-4- 2020 đến ngày 12-5-2020 với mong muốn gắn kết hàng triệu khách hàng chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang chịu tác động của hạn hán, ngập mặn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Theo đó, tương ứng với mỗi giao dịch chuyển tiền trên kênh BIDV SmartBanking và BIDV Online, BIDV đã trích 5.000 đồng cho chương trình tặng bồn chứa nước, máy lọc nước cho người dân.
Sau khi phát động, BIDV đã chủ động trích từ nguồn chi phí của ngân hàng số tiền 23,03 tỷ đồng để mua 13.300 bồn chứa nước và 39 máy lọc nước (đặt tại 39 điểm dân cư phục vụ khoảng 39.000 dân) hỗ trợ kịp thời đồng bào nghèo 5 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của đợt hạn hán, ngập mặn năm nay tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Long An.
Tặng 13.300 bồn chứa nước và 39 máy lọc nước cho người nghèo tại Đồng bằng Sông Cửu Long ảnh 2 Người nghèo nhận quà từ BIDV.
Toàn bộ số thiết bị máy lọc nước và bồn chứa nước trên sẽ giúp người dân tại các địa phương trên có công cụ cần thiết để trữ nước ngọt sinh hoạt phục vụ nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, khắc phục khó khăn do thiên tai hạn hán, ngập mặn hàng năm. BIDV xin được gửi lời cảm ơn tới hàng triệu khách hàng đã chung tay ủng hộ cho chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống Xanh” năm 2020 góp phần chia sẻ khó khăn với người dân chịu nhiều khó khăn do tác động kép của thiên tai và dịch bệnh Covid -19.
Trước đó, vào dịp tết Canh Tý 2020, thông qua giải chạy “Tết ấm cho người nghèo”, với sự tham gia của gần 36.500 vận động viên, BIDV cũng đã trích 20 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của ngân hàng để thực hiện chương trình tặng quà tết cho đồng bào nghèo khắp cả nước.

Tin cùng chuyên mục