Tân HLV tuyển futsal Việt Nam ra mắt cuối tháng 7, sẽ giữ triết lý của thầy cũ

Đội tuyển futsal Việt Nam sắp có “thầy ngoại” từng vô địch Futsal World Cup, và ông dự kiến ra mắt vào ngày 29-7 để hướng đến tấm vé dự giải đấu này vào năm 2024.

HLV Diego Giustozzi có thể trở thành thầy mới của đội tuyển futsal Việt Nam
HLV Diego Giustozzi có thể trở thành thầy mới của đội tuyển futsal Việt Nam

Đến thời điểm hiện tại, danh tính của tân HLV đội tuyển futsal Việt Nam vẫn được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giữ kín và đến sát ngày ra mắt mới công bố. Nhưng theo tìm hiểu của SGGPO, chiến lược gia sẽ thay HLV tiền nhiệm Phạm Minh Giang ngồi vào “ghế nóng” là Diego Giustozzi, người từng đưa Argentina vô địch Futsal World Cup 2016.

Nếu không có gì thay đổi, nhà cầm quân sinh năm 1978 sẽ ra mắt người hâm mộ và truyền thông Việt Nam vào ngày 29-7 cũng tại TPHCM, tương tự các đời HLV ngoại trước đó.

Ông Giustozzi có bản CV đầy “xịn sò”. Bên cạnh chức vô địch Futsal World Cup 2016, chiến lược gia này còn đưa CLB ElPozo Murcia (Tây Ban Nha) giành ngôi á quân Futsal UEFA Champions League 2019-20. Với tiếng tăm lừng rẫy, HLV người Argentina được kỳ vọng sẽ nâng tầm cho đội tuyển futsal Việt Nam, mà trước mắt là mục tiêu cùng toàn đội vượt qua vòng bảng Giải futsal châu Á 2022 và quan trọng giành vé dự Futsal World Cup 2024.

Tân HLV tuyển futsal Việt Nam ra mắt cuối tháng 7, sẽ giữ triết lý của thầy cũ ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang (bên phải, ngoài cùng) có thể hỗ trợ cho đồng nghiệp mới  Diego Giustozzi trong vai trò trợ lý ở đội tuyển futsal Việt Nam. ẢNH: ANH TRẦN
Được biết, ông Giustozzi đã có mặt ở Việt Nam từ giữa tháng 6 vừa qua. Thông qua băng hình và những lần trực tiếp theo dõi đội tuyển futsal Việt Nam trước đó, nhà vô địch Futsal World Cup 2016 đã tìm hiểu kỹ về môi trường làm việc mới.  

Theo tìm hiểu, ông đánh giá các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, nhưng điểm yếu vẫn là kinh nghiệm quốc tế còn thấp. Một phần nguyên nhân vì Giải futsal VĐQG chưa cho phép ngoại binh thi đấu. Việc nội binh va chạm ngoại binh còn hạn chế so với các nước trong khu vực từng được HLV tiền nhiệm Phạm Minh Giang nhiều lần chia sẻ với SGGPO. Nhưng điều này chỉ được cải thiện ở mùa sang năm khi sân chơi quốc nội “mở cửa” cho người ngoài.

Về chiến thuật, thầy mới của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn sẽ dựa trên triết lý được HLV Phạm Minh Giang xây dựng thời gian qua. Được biết, chiến thuật mà ông Giang hợp lý với toàn đội, và không cần phải thay đổi quá nhiều. Điều thầy mới cần làm sẽ nâng cấp chiến thuật lên để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra với VFF.

Tin cùng chuyên mục