Tân HLV Simone Inzaghi gây ấn tượng với Inter Milan

Dù bị xếp vào diện bị sa thải sớm nhất ở Serie A 2021-2022 nhưng trước mắt tân HLV Simone Inzaghi gây ấn tượng tốt trong những ngày đầu dẫn dắt Inter Milan.
Tiền đạo Lautaro Martinez
Tiền đạo Lautaro Martinez

HLV Simone Inzaghi rời Lazio để sang kế nhiệm Antonio Conte ở Inter Milan. Sức ép của HLV Inzaghi nằm ở chỗ Inter Milan vừa vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi và họ mong muốn ông bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải 2021-2022. Sức ép đó là nguyên nhân chính để giới cá cược cho rằng ông cùng với tân HLV AS Roma, Jose Mourinho sẽ là những nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải ở Serie A sắp tới. 

Tuy nhiên, ông Inzaghi sớm gây ấn tượng với người hâm mộ Inter Milan trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Inter Milan vừa có trận giao hữu thắng Crotone 6-0. Theo kế hoạch, đội bóng áo sọc xanh đen có trận giao hữu với Atletico Madrid trước khi Serie A chính thức khởi tranh nhưng đã hủy bỏ.

Ông Inzaghi vẫn giữ nguyên đội hình 3-5-2 của người tiền nhiệm Antonio Conte để lại. Điều đó cho thấy cựu HLV Lazio muốn duy trì sự ổn định vì quá trình chuẩn bị không có lực lượng đầy đủ do nghỉ ngơi sau Euro 2020. Điều thứ hai mà cầu thủ Inter Milan ưng ý với ông Inzaghi là cách ông thường xuyên trao đổi với học trò, thậm chí là gọi điện thoại như ông đã làm với Romelu Lukaku. Chính thái độ ngọt ngào đó đã giúp Lukaku khước từ những lời chào mời từ Chelsea và Real Madrid để tiếp tục trụ lại sân Giuzeppe Meazza thêm ít nhất một mùa giải nữa. 

Tương lai của Ivan Perisic sớm được ông Inzaghi chốt lại. Tiền vệ lão tướng này nằm trong danh sách bị bán đi vì chỉ còn 1 năm hợp đồng nhưng ông Inzaghi cho rằng ông sẽ sử dụng tiền vệ Croatia ở vị trí hậu vệ cánh trong sơ đồ chiến thuật của mình. Như vậy là ông đã giảm bớt phần công việc cho cầu thủ 32 tuổi này. Thời của Conte thì Perisic chơi như tiền vệ cánh khi tấn công và lập tức “biến hình” thành hậu vệ khi bị tấn công. 

Khúc mắc còn nằm ở Lautaro Martinez. Tiền đạo này vừa cùng Argentina vô địch Copa  America 2021 vẫn nằm trong tầm ngắm của Real Madrid và Barcelona. Tính cách của Martinez khá nóng nảy nên nhiều lần phía Inter Milan cân nhắc bán đi. Mức giá 70 triệu euro đang được cả hai CLB La Liga bước đầu đồng ý thương lượng. Khả năng ông Inzaghi sẽ điều chỉnh sơ đồ 3-5-2 là rất cao nếu Martinez rời Inter Milan trong tháng còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Tin cùng chuyên mục