Tân HLV Man.United sẽ được chào đón bằng một màn… biểu tình?

Theo lịch trình, Man.United sẽ kết thúc chuẩn bị mùa giải mới bằng trận giao hữu tiếp đón Rayo Vallecano vào ngày 31-7, đó cũng là màn ra mắt của tân HLV Erik ten Hag tại Old Trafford. Tuy nhiên, nhà cầm quân 52 tuổi người Hà Lan dự kiến sẽ không có những trải nghiệm thoải mái.

HLV Erik ten Hag dự kiến sẽ có những trải nghiệm đầu tiên không dễ chịu ở Old Trafford.
HLV Erik ten Hag dự kiến sẽ có những trải nghiệm đầu tiên không dễ chịu ở Old Trafford.

Theo Manchester Evening News, những người hâm mộ đang lên kế hoạch tập trung vài giờ trước trận đấu để thể hiện sự phản đối của họ đối với chủ sở hữu nhà Glazer, dù nhấn mạnh đó chỉ là một cuộc biểu tình ôn hòa. Kế hoạch này được vạch ra chỉ ngay sau sự kiện một nhóm người hâm mộ dự định biểu tình trước nhà tân Giám đốc điều hành Richard Arnold, khiến ông phải đến một quán rượu để điều đình đình ngăn chặn rắc rối này.

Sự bức bối của người hâm mộ Man.United đang lên cao sau khi phải chứng kiến sự “bất lực” trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Đội bóng giữ kỷ lục 20 lần vô địch Anh vừa phải trải qua mùa giải với mọi thông số đều tồi tệ nhất kỳ nguyên Premier League, họ thậm chí chính thức trắng tay ở mùa giải thứ 5 liên tiếp chỉ ngay từ tháng 3. Vậy nhưng trước mùa giải mới, dù đã chia tay hàng loạt tru cột như Edinson Cavani, Jesse Lingard, Juan Mata, Nemanja Matic và Paul Pogba, thì cho đến lúc này khi trường chuyển nhượng mùa hè tại Anh đã trôi qua nửa tháng, sân Old Trafford vẫn chưa có được sự bổ sung nào.

Trong khi Man.City hay Liverpool đều đã đón về những ngôi sao đẳng cấp và đang bước vào giai đoạn cuối để hoàn thiện đội hình, còn Arsenal hay Tottenham đều bổ sung ít nhất 2 tân binh, thì Man.United vẫn im ắng lạ thường. Mục tiêu Darwin Nunez thì đến với Liverpool, các mục tiêu hàng đầu như Frenkie de Jong và Antony thì chẳng có dấu hiệu tích cực. Những “mục tiêu tin đồn” như hậu vệ Jurrien Timber thì đã từ chối hay tiền đạo Christopher Nkunku thì ký hợp đồng mới với RB Leipzig…

Tân HLV Man.United sẽ được chào đón bằng một màn… biểu tình? ảnh 1 Những hình ảnh này đang khiến Man.United này càng trở nên xấu xí.

Sự căm ghét và phẫn nộ càng tăng lên sau việc những thành viên nhà Glazer trong tuần này đã  bỏ túi 11 triệu bảng từ chia cổ tức ở CLB. Bất chấp CLB sa sút về thành tích còn khoản nợ thì ngày càng tăng - con số công bố gần nhất là 500 triệu bảng, tăng 11,8% so với năm ngoái - nhưng nhà Glazer vẫn đều đều mở hầu bao cho tiền chảy vào túi riêng.

Trước đó vào giữa tháng 4, ở trận tiếp đón Norwich mùa qua, một nhóm đông người hâm mộ đã tổ chức biểu tình và không vào sân trong 17 phút đầu trận đấu - con số trên đại diện cho 17 năm kể từ thời điểm nhà Glazer nắm quyền kiểm soát Man.United.

Tin cùng chuyên mục