Tân HLV Barca tiết lộ sốc về nhân sự

Sau một mùa giải trắng tay và đối mặt với xáo trộn lớn trong kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới, nhưng Barcelona có thể sẽ ra sân trong mùa giải mới mà không có bất kỳ thay đổi nào về mặt nhân sự.

HLV Ronald Koeman không có cậu học trò cưng ở tuyển Hà Lan, Memphis Depay và thậm chí không có tân binh nào.
HLV Ronald Koeman không có cậu học trò cưng ở tuyển Hà Lan, Memphis Depay và thậm chí không có tân binh nào.

Hôm thứ hai vừa qua, có thông tin lạc quan rằng Barca đang tiến gần tân binh đầu tiên của mùa giải, là tiền đạo Memphis Depay đến từ Lyon với giá ban đầu được biết vào khoảng 25 triệu EUR. Tuy nhiên, chỉ sau đó một ngày, ESPN tiết lộ nguồn tin nội bộ của Barca khẳng định đội chủ sân Camp Nou đơn giản là không có tiền để ký hợp đồng vào lúc này, tiếp đó Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas cũng đăng đàn tiết lộ rằng người đồng cấp phía Barca, Josep Maria Bartomeu cũng nói với ông điều tương tự trong cuộc nói chuyện vào Chủ nhật.

Và mới nhất là tân HLV Ronald Koeman - người được biết ưu tiên ký với chân sút yêu thích của ông ở tuyển Hà Lan, Memphis Depay - cũng đã cập nhật về chuyển động nhân sự với Fox Sports tại Hà Lan: “Chúng tôi đang hướng tới mùa giải mới và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ duy trì đội ngủ cầu thủ từng có ở mùa trước”.

Tiền vệ Ivan Rakitic đã chuyển đến Sevilla FC với giá 1,5 triệu EUR, và Arturo Vidal cũng sẽ gia nhập Inter Milan với mức phí thấp tương tự trong tuần này. Tiền đạo Luis Suarez cũng sẽ được phép ra đi, và Barca cũng không mong thu về khoản tiền chuyển nhượng lớn. Barca với quỹ lương 507 triệu EUR ở mùa trước, là đội chi trả lương cao nhất trong bóng đá, và việc giảm tải 3 cái tên kể trên giúp họ cắt giảm khá nhiều trong quỹ lương. Nhưng, việc không bổ sung được tiền chuyển nhượng khiến ngân quỹ mua sắm của họ tiếp tục eo hẹp.

Chắc chắn, tương lai của Barca tiếp tục trông cậy vào cái tên quen thuộc Lionel Messi, bất chấp siêu sao 33 tuổi vừa trải qua một mùa hè khó chịu khi bị ngăn cản ra đi. Siêu sao người Argentina tin rằng anh có thể áp dụng một điều khoản trong hợp đồng để ra đi tự do, nhưng Barca đã bác bỏ điều đó và khẳng định anh chỉ có thể ra đi nếu có bên đáp ứng điều khoản giải phóng 700 triệu EUR.

Messi vừa chơi 45 phút trận giao hữu gần nhất, và HLV Koeman nói thêm về tình huống của người đội trưởng: “Mọi thứ từng xảy ra đã không còn trong đầu tôi. Đó là tranh chấp giữa Messi và CLB. Ban thân tôi đã nói chuyện với Messi và kể từ đó, chúng tôi đã trở lại bình thường và tiếp tục làm việc với nhau”.

Tin cùng chuyên mục