Tân HLV Barca ngạc nhiên vì được ủng hộ

HLV Quique Setien chỉ ra mắt khi Barcelona chào đón Granada vào dêm nay, đó cũng sẽ là một trận cầu áp lực vì Real Madrid đã ra sân trước đó và chiếm lấy ngôi đầu bằng chiến thắng 2-1 trước Sevilla. Nhưng nhà cầm quân 61 tuổi ít nhất cảm thấy tự tin nhờ sự ủng hộ mà ông có từ học trò mới.

HLV Quique Setien và ngôi sao số 1 Lionel Messi khá thoải mái trên sân tập. Ảnh: Getty Images
HLV Quique Setien và ngôi sao số 1 Lionel Messi khá thoải mái trên sân tập. Ảnh: Getty Images

Với cú đúp bàn thắng của tiền vệ Casemiro, Real Madrid đã giành chiến thắng trước đội khách Sevilla trong trận chiến nhiều tranh cãi từ công nghệ VAR. Kết quả thuận lợi vào đêm thứ bảy, giúp Real vươn lên ngôi dầu La Liga với 43 điểm, nhưng họ có thể sẽ trả lại vị trí này nếu Barca đánh bại Granada tại Camp Nou đêm nay.

Tuy nhiên, về phần mình, người hâm mộ Barca chắc chắn đang hồi hộp trước một khởi đầu mới của đội bóng, khi HLV Quique Setien có trận ra mát kề từ khi lên thay Ernesto Valverde vào hôm thứ hai. Nhưng ít nhất, họ được truyền thêm niềm tin từ sự lạc quan của nhà cầm quân mới. “Một tuần qua đã diễn ra rất tốt, tốt hơn nhiều so với tôi dự đoán”, HLV Setien nói đánh giá. “Khi bạn đến một đội bóng mới, luôn có sự không chắc chắn về cách các cầu thủ sẽ phản hồi. Đội khi, cảm giác lo lắng sẽ xảy ra trong những đội bóng vừa có sự thay đổi lớn. Nhưng tôi đã rất ngạc nhiên bởi thái độ của các cầu thủ Barca, từ cách họ đón nhận những ý tưởng mới. Tôi thật sự hài lòng với tất cả mọi thứ. Thật tuyệt vời. Thật kỳ diệu!”.

Cựu HLV của Betis cũng nhấn mạnh thêm về triết lý mà ông tin sự thành công: “Không có nghi ngờ gì, tôi muốn cầu thủ chơi thứ bóng đá có hệ thống và kỷ luật. Chúng tôi đề cao một sự cân bằng, Barca cần một cấu trúc vững vàng để tấn công và cũng để phòng thủ. Tôi hy vọng các bạn sẽ nhận thấy những thay đổi, nhưng xin hãy nhớ rằng, mọi thứ sẽ không xảy ra chỉ sau một đêm. Điều tôi có thể nói, tôi có thể chấp nhận đôi khi người chơi không ở vào phon độ tốt nhất, nhưng họ tuyệt đối phải nỗ lực cao nhất cho đội bóng”.

Tin cùng chuyên mục