Tân Chủ tịch VFF: Đội tuyển Việt Nam vào tốp 10 châu Á, sớm có mặt ở World Cup

Đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX nhiệm kỳ 2022-2026, ông Trần Quốc Tuấn có nhiệm vụ cùng bộ máy lãnh đạo mới của VFF phấn đấu đưa đội tuyển nam quốc gia lọt vào tốp 10 châu Á và có mặt ở World Cup năm 2026 hoặc 2030.

Quyền Chủ tịch VFF khóa VIII Trần Quốc Tuấn đắc cử chức Chủ tịch VFF khóa IX. ẢNH: NHẬT ĐOÀN
Quyền Chủ tịch VFF khóa VIII Trần Quốc Tuấn đắc cử chức Chủ tịch VFF khóa IX. ẢNH: NHẬT ĐOÀN

Tại Đại hội VFF khóa IX diễn ra vào hôm 6-11, 100% đại biểu có mặt (73/74 tổ chức thành viên tham dự Đại hội) đã biểu quyết bầu Quyền Chủ tịch VFF khóa VII Trần Quốc Tuấn giữ chức vụ Chủ tịch VFF khóa IX.

Xúc động và vinh dự khi được đắc cử chức Chủ tịch VFF khóa IX, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Đây là một trong những vị trí hết sức quan trọng của VFF, tạo ra áp lực công việc rất lớn. Bởi trong 4 năm của nhiệm kỳ vừa qua, bóng đá Việt Nam đã có bước chuyển lớn để đạt những thành tích ấn tượng, thành công trên các lĩnh vực và phương diện, bao gồm của các đội tuyển quốc gia”.

Ống Tuấn nhấn mạnh đến thành công của các đội tuyển trẻ nam và nữ quốc gia trong năm 2022, khi tất cả đều vượt qua vòng loại để giành vé dự vòng chung kết châu Á. Điều này sẽ tạo ra sự ổn định, thuận lợi cho công tác chuẩn bị lực lượng kế thừa, bổ sung cho các đội tuyển làm nhiệm vụ quốc tế trong giai đoạn 2022 đến 2026. Vì thế, sức ép đối với tân Chủ tịch VFF cùng các cộng sự khóa IX rất lớn.

Tân Chủ tịch VFF: Đội tuyển Việt Nam vào tốp 10 châu Á, sớm có mặt ở World Cup ảnh 1 Đại hội VFF khóa IX tôn vinh các Liên đoàn, CLB đạt thành tích tốt trong giao đoạn 2018-2022. ẢNH: NHẬT ĐOÀN
“VFF phải có sự tính toán, đầu tư để duy trì chu kỳ thành công vừa qua. Chúng ta có thể bật lên mức độ cao hơn, mục tiêu dự World Cup 2026 hoặc 2030 theo định hướng của chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam do thủ tướng phê duyệt. Đến năm 2030, đội tuyển nam quốc gia phải lọt vào tốp 10 châu Á và sớm có mặt World Cup. Đó là nhiệm vụ áp lực, đòi hỏi bộ máy mới của VFF cần có những giải pháp đột phá để có thực hiện hoàn thành mục tiêu mà Đại hội giao phó”, ông Tuấn cho biết.            

Lãnh đạo VFF nhấn mạnh đến việc đội tuyển nam quốc gia được dịp cọ xát với các đội tuyển mạnh châu lục ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là cơ hội hết sức quý báu để các tuyển thủ thu về được kinh nghiệm đỉnh cao châu lục và đến vòng loại World Cup 2026 có thể phát huy được năng lực của mình.     

Tin cùng chuyên mục