Tân binh xinh đẹp quyết giành HCV Asiad 18 cùng Hàn Quốc

Trả lời phỏng vấn vào đầu tuần này, tiền vệ Lee Min-a – ngôi sao mới nổi của bóng đá nữ Hàn Quốc với kỹ thuật chơi bóng tốt và gương mặt khả ái đã thể hiện quyết tâm cùng đồng đội giành HCV trong kỳ Asiad đầu tiên cô được chọn vào danh sách đá chính. 
Tiền vệ xinh đẹp Lee Min-a của bóng đá nữ Hàn Quốc.
Tiền vệ xinh đẹp Lee Min-a của bóng đá nữ Hàn Quốc.

Lee Min-ah hiện đang chơi cho CLB INAC Kobe Leonessa của Nhật Bản và cô là 1 trong 20 cầu thủ được chọn trong danh sách các cầu thủ của tuyển bóng đá nữ Hàn Quốc sẽ đến Indonesia. Tên tuổi của Lee Min-a bắt đầu được chú ‎ý từ Giải Vô địch bóng đá nữĐông á vào năm 2015 khi đạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu” và lần gần đây là sự thể hiện phong độ xuất sắc tại Giải Vô địch bóng đá nữ châu Á vào tháng 4. Cô cũng từng cùng đội trẻ Hàn Quốc giành chiếc HCĐ World Cup U20 thế giới. 

“Được đại diện cho đất nước là một vinh dự của tôi. Tôi cảm nhận được nhiều điều khi xem những trận đấu ở Incheon cách đây 4 năm. Vì đây là kỳ Asiad đầu tiên của tôi, tôi thật sự muốn giành HCV”, Lee nói với các phóng viên Tại trung bóng đá quốc gia Paju trước buổi huấn luyện.

Lee Min-a muốn thể hiện hết khả năng ở kỳ Asiad đầu tiên của mình. Ảnh: Yonhap 
Cầu thủ sinh năm 1991 này ghi được 11 bàn trong 45 lần ra sân. Cô được đánh giá là cầu thủ có kỹ thuật bóng tốt và rất nhanh nhẹn dù ngoại hình nhỏ nhắn. “Chúng tôi có rất nhiều tiền vệ tấn công tốt trong đội. Nhiệm vụ của tôi là giúp đỡ đồng đội và điều đó sẽ dẫn đến kết quả tốt nhất”, cô cho biết trong buổi phỏng vấn. 

Tuyển bóng đá nữ Hàn Quốc chưa từng giành HCV tại Asiad. Thành tích tốt nhất đến giờ là HCĐ ở cả 2 kỳ Asiad gần đây. Lee Min-a cho biết bản thân cô và tuyển Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến đối thủ Nhật Bản. Tuyển nữ Nhật Bản là nhà vô địch tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới năm 2011 và á quân của giải đấu này vào năm 2015. Bên cạnh đó, tuyển nữ Triều Tiên cũng là đối thủ đáng gờm của Hàn Quốc khi họ đã giành HCV tại 3 kỳ Asiad. 

Khuôn mặt khả ái của Lee Min-a chiếm được nhiều cảm tình của người xem. Ảnh: Yonhap 
Lee cho biết cô muốn thực sự muốn đánh bại tuyển Nhật Bản. Trước đó vào tháng 4, 2 đội đã có một trận hòa không bàn thắng tại. “Chúng tôi tự tin và cũng sẵn sàng tinh thần để đánh bại họ lần này”, cô thể hiện quyết tâm.  Tại kỳ Á vận hội này, tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng A cùng tuyển Indonesia, Đài Loan và Maldives.

Khi được hỏi về vấn đề thời tiết, cô cho biết đây là vấn đề lớn đối với đội bóng. Tuy nhiên cô trả lời đầy dứt khoát: “Nếu chúng tôi chơi dưới sức nóng như thiêu đốt thì có nghĩa là đối thủ chúng tôi cũng đang trong tình trạng tương tự. Tôi từng trải qua cái nóng ở Nhật Bản và đồng đội của tôi nói rằng hiện tại Hàn Quốc còn nóng hơn cả Indonesia”.

Lee Min-a rất được yêu mến tại xứ sở kim chi với tài năng và vẻ đẹp trong sáng. 
Ngoài là 1 nhân tố nổi trội trên sân, Lee Min-a còn rất nổi tiếng trên các trang mạng xã hội. Ảnh cá nhân và các bài đăng trên Instagram của cô thường nhận được hơn 10.000 lượt yêu thích. Cô gái quê Daegu thường được nhận xét có phong cách thời trang thanh lịch trong các trang phục ngoài sân cỏ. Năm 2017, Lee Min-a cùng Son Heung-min đượcbình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục