Tân binh Real bị Zidane dội “gáo nước lạnh”

Thủ thành Kepa Arrizabalaga chuyển đến Real Madrid từ Athletic Bilbao. Tuy nhiên, ngay lập tức sao trẻ người Tây Ban Nha bị Zinedine Zidane giội cho “gáo nước lạnh”.

Arrizabalaga (phải) khó thay thế Navas ngay lập tức tại Real. Ảnh: Getty Images
Arrizabalaga (phải) khó thay thế Navas ngay lập tức tại Real. Ảnh: Getty Images

So với Barcelona, Real là kẻ “nổ súng” trước trên trường chuyển nhượng. Sau khi đưa thủ thành Arrizabalaga vào danh sách cần chuyển nhượng, cuối cùng mọi chuyện cũng diễn ra tốt đẹp cách nhanh chóng. Với 20 triệu EUR bỏ ra, phía Real đã có được sự phục vụ của ngôi sao 23 tuổi.

Tuy nhiên có điều bất cập ở đây là Real dù đi trước Barca trong phiên chợ đông, nhưng dường như mua không đúng người. Xuyên suốt từ đầu mùa tới giờ, vấn đề của Real không nằm ở vị trí thủ môn, khi cả Keylor Navas và Kiko Casilla nhìn chung đều đáp ứng được yêu cầu đề ra ở mức chấp nhận được. Cái cần của Real là bài toán hàng công, cùng với đó nếu có thể một trung vệ cho hàng thủ. Nhưng không, Real lại đi mua một thủ thành. Nói thẳng ra, cái cần mua thì không mua nhưng cái không cần thì lại mua.

Nhìn qua Barca, biết hàng tiền vệ mỏng và có thể không căng sức được cả mùa, đội chủ sân Nou Camp liền chiêu mộ Philippe Coutinho như nhiệm vụ cấp thiết và đã thành công.

Cho nên, khi được hỏi về việc chiêu mộ được Arrizabalaga vừa qua, HLV Zidane có vẻ không hài lòng cho lắm với quyết định từ BLĐ Real: “Tôi không quan tâm về thị trường mùa đông, nhưng tôi không thấy việc ký hợp đồng một cầu thủ nào đó là bất tiện. Với tư cách HLV, tôi không cần thủ môn vào lúc này. Nếu có thay đổi thì sẽ vào tháng Sáu tới hoặc cấp thiết thì chúng tôi ngồi xuống nói về vấn đề này. Trong 2 năm qua, chúng tôi chưa mua ai ở vị trí thủ môn. Vì vậy, tôi chỉ nói về các cầu thủ mà mình có trong tay và tôn trọng họ”.

Với lời chia sẻ như thế, rõ ràng Zidane đã khái quát lên vấn đề đúng của Real hiện tại là không cần thủ thành mà là một vị trí khác. Đồng nghĩa, tương lai của Arrizabalaga vẫn đang mập mờ nhất định.

Tin cùng chuyên mục