Tân binh Man.City mong người hâm mộ Leeds cảm thông

Tiền vệ Kalvin Phillips đã hoàn tất gia nhập Man.City với bản hợp đồng 6 năm, và anh hy vọng người hâm mộ Leeds United thấu hiểu cho bước đi sẽ đưa anh lên một đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Kalvin Phillips tiếp tục củng cố thêm mùa hè thành công của Man.City.
Kalvin Phillips tiếp tục củng cố thêm mùa hè thành công của Man.City.

Tiền vệ trung tâm 26 tuổi đã trải qua sự nghiệp 12 năm tại Leeds United, bao gồm 8 năm ở cấp độ chuyên nghiệp từ khi được ra mắt đội hình một vào năm 2014. Kalvin Phillips đã chơi tổng cộng 235 trận cho CLB thời niên thiếu, trong đó đóng vai trò quan trọng giúp đội trở lại Premier League sau 16 năm ở mùa giải 2019-2020, và trụ lại ở giải đấu đỉnh cao nhất bóng đá Anh cho đến nay. Trong lời chia tay, Kalvin Phillips nhắn nhủ với những người hâm mộ: “Tôi hy vọng các bạn hiểu quyết định của tôi, và sẽ chấp nhận rằng tôi chỉ muốn theo đuổi ước mơ của mình là được thử sức mình với những đội bóng tốt nhất, được chơi cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Khi còn nhỏ, tôi đã có rất nhiều ước mơ và vẫn đang cố gắng thực hiện nó... Nhưng được cống hiến cho Leeds United và cho các bạn là điều tôi sẽ không bao giờ quên. Các bạn là những người hâm mộ tuyệt vời nhất trên thế giới”.

Tuyển thủ Anh gia nhập sân Etihad với khoản phí cơ bản 42 triệu bảng, cộng với 3 triệu bảng trả sau dựa vào thành tích. Kalvin Phillips nói thêm: “Tôi hoàn toàn vui mừng khi được gia nhập Man.City. Man City đã một lần nữa chứng tỏ là đội bóng xuất sắc nhất đất nước với một đội hình tuyệt vời và một HLV Pep Guardiola được coi là giỏi nhất thế giới. Được chơi dưới quyền Pep và học hỏi từ ông ấy, cũng như góp mặt trong một đội hình tuyệt vời như thế này, là một viễn cảnh mà tôi vô cùng hào hứng. Man.City là một CLB đẳng cấp thế giới với đội ngũ nhân viên và cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, và việc gia nhập CLB này là một giấc mơ thành hiện thực”.

Như vậy, Man.City đã chào đón tân binh thứ 4 trong mùa hè này, sau các bản hợp đồng của Erling Haaland, Stefan Ortega Moreno và Julian Alvarez. Trong đó, nếu Haaland đến để giải bài toán thiếu tiền đạo mũi nhọn suốt 2 mùa qua, thì Kalvin Phillips hy vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Fernandinho vừa để lại sau 9 năm, anh sẽ chia lửa với Rodri ở hàng tiền vệ.

Việc bổ sung vào đội hình tiền vệ trung tâm số 1 của đội tuyển Anh được Giám đốc bóng đá của Man.City, Txiki Begiristain chào đón: “Chúng tôi vui mừng được chào đón Kalvin đến với Man.City. Anh ấy là cầu thủ mà chúng tôi ngưỡng mộ từ lâu, ở cả cấp độ trong nước và quốc tế, anh ấy đã chứng tỏ được khả năng và phẩm chất tuyệt vời của mình trong vài mùa giải qua. Chúng tôi cảm thấy anh ấy sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho trận đấu của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục