Tân binh hé lộ lý do chọn Chelsea

Tiền đạo Timo Werner đã ra sân tập cùng đội bóng mới Chelsea vào thứ ba, và anh cũng vừa hé lộ lý do dẫn đến quyết định chia tay RB Leipzig để gia nhập Stamford Bridge.

Timo Werner lần đầu ra sân tập cùng đội bóng mới Chelsea vào thứ ba. Ảnh: Getty Images
Timo Werner lần đầu ra sân tập cùng đội bóng mới Chelsea vào thứ ba. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi đã tạo nên tác động mạnh mẽ để giúp RB Leipzig kết thúc thứ 2 tại Bundesliga mùa qua, khi anh ghi 28 bàn thắng. Tuyển thủ người Đức cũng ghi 4 bàn sau 8 trận để giúp RB Leipzig giành quyền vào tứ kết Champions League. Tuy nhiên, bỏ qua cơ hội đối đầu Atletico Madrid tại vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu, và bất chấp việc chưa thể bắt đầu cùng Chelea ở mùa này, thì Werner vẫn quyết định nhận lời gia nhập sân Stamford Bridge với giá trị vào khoảng 45 triệu bảng.

Nói về sự “hy sinh” này, Timo Werner cho biết: “HLV Frank Lampard là điểm chính trong cuộc chuyển giao này. Chúng tôi đã trao đổi với nhau rất nhiều về những thứ như hệ thống thi đấu, như cách anh ấy muốn chơi và muốn thấy tôi chơi, và thuyết phục hệ thống này phù hợp với tôi như thế nào. Anh ấy là một chàng trai thực sự tốt bụng, một người không chỉ nói với tôi những gì anh ấy muốn từ tôi, mà còn vì anh ấy muốn giúp tôi phát triển hơn”.

Chelsea đã kết thúc mùa giải này ở vị trí thứ 4 Premier League, kết quả giúp họ tiếp tục góp mặt ở sân chơi Champions League mùa tới. Tuy nhiên, tham vọng The Blues tại giải đấu số 1 nước Anh là rất rõ ràng, là lật đổ sự thống trị của Liverpool, Man.City để giành lại ngôi vương lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Timo Werner, người cùng Hakim Ziyech là những tân binh đầu tiên trong tham vọng này, nhấn mạnh thêm: “Phong cách của Premier League rất nhanh, nhưng điều đặc biệt của tôi là tôi thực sự rất nhanh, nên tôi nghĩ bản thân sẽ hoàn hảo khi chơi ở đây. Premier League là nơi tôi có thể cải thiện bản thân để đưa nó lên một cấp độ khác”.

Thông tin gần đây, Timo Werner nhiều khả năng sẽ được sát cánh với đồng đội ở tuyển Đức, Kai Havertz khi thương vụ chuyển nhượng của cầu thủ này từ Leverkusen đang có những tín hiệu đầy lạc quan.

Tin cùng chuyên mục