Tân binh đầu tiên của Zidane ở Real Madrid: 95 triệu Euro cho bộ đôi Brazil

Khác với lời đồn đoán của những tờ báo lá cái, cầu thủ đầu tiên mà Zinedine Zidane tuyển mộ khi quay trở lại Real Madrid không phải là N’Golo Kante hay Eden Hazard mà là hậu vệ của FC Porto.
Trung vệ người Brazil Eder Militao.
Trung vệ người Brazil Eder Militao.

Trung vệ người Brazil Eder Militao đã đồng ý gia nhập Real Madrid vào cuối mùa giải này khi ký bản hợp đồng kéo dài đến 6 năm, dù anh chỉ mới gia nhập Porto hồi mùa hè vừa qua từ Sao Paulo.

Trong múa giải đầu tiên chơi bóng ở châu Âu, Eder Militao đã ra sân 34 trận ở các giải và anh gây ấn tượng ở trung tâm hàng phòng thủ Porto khi chơi bên cạnh Pepe, cựu trung vệ Kền kền trắng.

Chính màn trình diễn chỉn chu ở châu Âu đã giúp trung vệ 21 tuổi này lọt vào tầm mắt của HLV Selecao Tite. Ông đã trao cho anh cơ hội trình làng ở tuyển Selecao vào tháng 9-2018 trong chiến thắng El Salvador 5-0 ở trận giao hữu. Sắp tới, Eder Militao sẽ có cơ hội tăng thêm số lần khoác áo Selecao khi anh được triệu tập trong danh sách 23 cầu thủ của Tite dự các trận đấu trong loạt trận quốc tế sắp tới: Gặp Panama ở Porto ngày 23-3 và gặp CH Séc ở Pregue  3 ngày sau đó.

Real Madrid chiều nay tuyên bố họ đã ký với trung vệ tài năng người Brazil khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng giá 50 triệu Euro ở Porto. Website của Real Madrid cho hay: “Real Madri và FC Porto đã đồng ý chuyển nhượng Eder Militao và cầu thủ sẽ ký hợp đồng 6 năm kéo dài đến ngày 30-6-2025".

Được biết, Real cần ký hợp đồng sớm bởi điều khoản thanh lý hợp đồng của Eder ở Porto sẽ nâng lên 75 triệu euro vào tháng 7 tới.

Tân binh đầu tiên của Zidane ở Real Madrid: 95 triệu Euro cho bộ đôi Brazil ảnh 1 Rodrygo Goes của CLB Santos
+ Một cầu thủ Brazil khác sẽ đến sân Santiago Bernabeu là ngôi sao trẻ Rodrygo Goes của CLB Santos. Tiền đạo 18 tuổi sẽ ký bản hợo đồng 6 năm với giá chuyển nhượng là 45 triệu Euro. Rodrygo Goes đã chơi 45 trận cho Santos và đã kịp ghi 9 bàn trong thời gian ngắn ngủi đó.

Tin cùng chuyên mục