Tân binh Chelsea lại “chọc ngoáy” Liverpool

Sau khi tuyên bố muốn bàn thắng đầu tiên cho Chelsea sẽ được ghi vào lưới Liverpool ở lần đối đầu nhau tại Premier League vào cuối tuần này, tiền đạo tân binh Timo Werner vừa khẳng định quyết định tốt nhất của anh là… từ chối khoác áo nhà vô địch Anh.

Timo Werner phần nào thể hiện được điểm mạnh về tốc độ. Ảnh: Getty Images
Timo Werner phần nào thể hiện được điểm mạnh về tốc độ. Ảnh: Getty Images

Werner, 24 tuổi, gia nhập sân Stamford Bridge vào mùa hè này theo một hợp đồng trị giá 47,6 triệu bảng, sau nhiều tháng đồn đoán liên kết chuyển đến sân Anfield. Ở giai đoạn đầu của thương vụ chuyển nhượng này, báo chí Đức cho biết HLV Jurgen Klopp đã nói chuyện trực tiếp với Werner trong nỗ lực thuyết phục anh chuyển đến Liverpool, nhưng CLB thì không đưa ra một lời đề nghị chính thức vì bị hạn chế bởi năng lực tài chính do tác động của dịch Covid-19.

Chelsea đã khác so với sự do dự của Liverpool, họ rất nhanh tìm thấy thỏa thuận và thậm chí thuyết phục Werner từ chối chơi cho RB Leipzig ở vòng loại trực tiếp Champions League nhằm có thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới và môi trường mới Premier League. Werner mới đây cũng đã khởi đầu khá tốt cùng The Blues, khi anh mang về một quả phạt đền góp phần vào chiến thắng 3-1 tại Brighton trong lượt trận khai màn.

Chelsea sẽ chào đón Liverpool vào Chủ nhật này, và chắc chắn Werner sẽ dẫn đầu hàng công kèm theo khát khao ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Và nhân dịp này, tài năng người Đức cũng chia sẻ về quyết định quan trọng trong mùa hè: “Khi tôi quyết định rời Leipzig, tất nhiên, tôi đã nói chuyện với nhiều CLB khác nhau. Bên cạnh Chelsea, tôi đã nói chuyện với một số CLB khác. Nhưng đối với tôi, tôi không muốn nói quá nhiều về các CLB khác vì cuối cùng tôi đã quyết định chọn Chelsea”.

Werner nhấn mạnh thêm: “Có một số CLB khác như Liverpool, họ có một đội bóng tuyệt vời và có lẽ tôi có thể phù hợp với một số đội khác nữa, nhưng cuối cùng tôi đã quyết định cho Chelsea vì đó là quyết định tốt nhất mà tôi có thể làm, không chỉ vì phong cách bóng đá mà còn là những gì họ đã cho tôi thấy. Đó là một quyết định khó khăn nhưng tôi rất, rất vui mừng, tự hào và hạnh phúc vì tôi đã quyết định như vậy. Sau 2 tháng ở đây, tôi cảm thấy mình quyết định rất đúng. Cảm giác rất tuyệt vời. Toàn đội thật xuất sắc! Chúng tôi có thể làm rất tốt với đội này trong vài tháng và năm tới”.

Tin cùng chuyên mục