Tân binh Chelsea “gạch tên” Hazard ở mùa tới

Christian Pulisic vừa có cuộc phỏng vấn chính thức đầu tiên trên trang chủ đội bóng mới Chelsea, và việc không nhắc đến tên Eden Hazard trong danh sách những những đồng đội mà anh mong chờ được thi đấu cùng cũng cho thấy rõ, khả năng ngôi sao người Bỉ ở lại là rất thấp.

Christian Pulisic vừa chia tay Dortmund để trở thành người của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Christian Pulisic vừa chia tay Dortmund để trở thành người của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Hazard trong phát biểu mới nhất sau trận đấu cuối mùa ở Leicester, khẳng định ban lãnh đạo Chelsea từ lâu đã biết quyết định chính thức về tương lai của anh. Quyết định đó, theo truyền thông Anh là không muốn kéo dài dự nghiệp ở sân Stamford Bridge lên năm thứ 8, và cũng là cuối cùng trong hợp đồng hiện tại, đồng thời chờ đợi Real Madrid cùng The Blues đạt thỏa thuận chuyển giao sớm nhất có thể.

Nhưng vào tháng Giêng, Chelsea đã sớm có động thái thay thế cho vị trí quan trọng này, khi quyết cho ra 57,5 triệu bảng để chiêu mộ Christian Pulisic từ Borussia Dortmund. Tài năng 20 tuổi người Mỹ, vốn sở trường chơi tiền vệ tấn công và chơi tốt trong vai trò cầu thủ chạy cánh, cũng trở thành cầu thủ trẻ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá Anh, và là tân binh đắt giá thứ 3 trong lịch sử Chelsea - sau thủ thành Kepa Arrizabalaga (71 triệu) và tiền đạo Alvaro Morata (59,5 triệu).

Pulisic vừa chính thức chia tay Dortmund, và cũng đồng thời gửi những lời đầu tiên đến người hâm mộ đội bóng mới. Khi được hỏi mong chờ chơi cạnh ai nhất trong sự nghiệp mới mẻ ở sân Stamford Bridge, Pulisic nhấn mạnh: “Có rất nhiều cầu thủ tuyệt vời ở Chelsea và tôi rất nóng lòng tới thời điểm được làm việc với tất cả họ. Tôi thật sự hào hứng trước cơ hội chơi bóng cạnh N'Golo Kante, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Ngoài ra, còn có những người ở tuyến sau, những cầu thủ như David Luiz và Antonio Rudiger, tôi nghĩ những trải nghiệp sắp tới sẽ rất tuyệt”.

Tân binh Chelsea “gạch tên” Hazard ở mùa tới ảnh 1 Tài năng người Mỹ cũng kịp có bàn thắng cuối trong màu áo đội bóng Đức. Ảnh: Getty Images  

Pulisic đã hoàn thành trận sân nhà cuối cùng cuối tuần qua, nơi Pulisic cũng đã có màn chia tay nồng ấm với người hâm mộ Dortmund đã yêu mến anh kể từ khi đến đây lúc 16 tuổi. Tuy nhiên, tài năng người Mỹ vẫn còn cùng đồng đội du hành đến sân Monchengladbach vào ngày cuối của Bundealiga trong hy vọng mong manh có thể lật đổ Bayern Munich (đội đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn, nhưng chơi trận cuối trên sân nhà đón tiếp Frankfurt).

Mặc dù vậy, Pulisic vẫn không giấu được háo hức trước sự thay đổi: “Tôi đã chờ đợi rất lâu để được chơi bóng ở Premier League. Trở thành cầu thủ của Chelsea là một vinh dự to lớn. Tôi hiện đã trưởng thành hơn và sự thay đổi lần này không khó khăn như trước vì ngôn ngữ không còn là rào cản. Tôi tin đây là một sự chuyển tiếp đầy suôn sẻ. Tôi muốn phong cách tấn công của mình là bổ sung quan trọng cho Chelsea, tôi cũng sẽ làm bất cứ điều gì có thể để giúp đội giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục