Tân binh Arsenal, Saliba và Gabriel 'may mắn' khi học hỏi từ David Luiz

HLV Mikel Arteta quả quyết là William Saliba và Gabriel Magalhaes thật may mắn khi có sự hướng dẫn của David Luiz giúp họ dễ dàng hòa nhập với cuộc sống ở Arsenal.
Gabriel Magalhaes và William Saliba
Gabriel Magalhaes và William Saliba

William Saliba và Gabriel Magalhaes là cặp trung vệ trẻ từ Pháp đến Bắc London vào mùa hè này. Saliba trở lại Arsenal sau bản hợp đồng cho mượn dài hạn từ Saint-Etienne trong khi Gabriel đã hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 25 triệu bảng từ Lille vào mùa hè này.

Cho đến nay, Gabriel Magalhaes gây ấn tượng với bàn thắng trong trận ra mắt trước Fulham và màn trình diễn tốt trước West Ham. Saliba vẫn chưa ra mắt chính thức ở Premier League nhưng ngồi trên băng dự bị trận Carabao Cup với Leicester City.

Ở độ tuổi 22 và 19, cả hai đều tự hào có tiềm năng to lớn để trở thành trụ cột của Pháo thủ trong nhiều năm tới.

Tân binh Arsenal, Saliba và Gabriel 'may mắn' khi học hỏi từ David Luiz ảnh 1 Gabriel Magalhaes và David Luiz
Nhưng khi hòa nhập vào môi trường mới, sự hướng dẫn của cựu binh giàu kinh nghiệm như David Luiz sẽ giúp họ rất nhiều trong thực chiến. HLV Arteta nói: “David Luiz là một hình mẫu thực sự tốt cho họ, cả gtre6n khía cạnh con người lẫn trong vai trò cầu thủ qua tất cả những gì anh ấy đạt được trong bóng đá”.

"Tôi nghĩ họ thật may mắn khi có anh ấy ở bên".

Nói riêng về Saliba, Arteta nói rằng chàng trai sẽ cần thêm thời gian để hòa nhập tốt với môi trường mới. Điều này xảy ra sau một mùa giải mà cậu thiếu niên phải đối mặt với nhiều chấn thương. “Tôi nghĩ William đang làm việc rất tốt. Cậu ấy đang thích nghi với đất nước, thích nghi với CLB của chúng tôi. Ta phải nhớ rằng năm qua cậu ấy đã có một mùa giải thực sự khó khăn với rất nhiều chấn thương, nhưng Saliba là một cầu thủ thực sự quan trọng trong tương lai của Arsenal, mọi thứ đôi khi mất không ít thời gian và chúng ta phải tôn trọng điều đó".

Tin cùng chuyên mục