Tâm và tầm

HAI SÀI GÒN

- Hôm qua, báo chí đưa tin nhiều về tài xế Phan Văn Bắc, người lái xe tải cứu xe khách chở 30 người bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc, và anh được đặc cách trao cúp “Vô lăng vàng 2016”.

- Thật là một tấm gương sáng về sự cao đẹp của người tài xế, sẵn lòng cứu giúp đồng nghiệp và hành khách gặp nguy hiểm.

- Theo tin, lúc 14g30 ngày 6-9, tại thị trấn Đạm Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng, tài xế Bắc lái xe tải theo hướng Bảo Lộc - TPHCM. Anh phát hiện xe 42 chỗ do tài xế tên Toàn điều khiển cùng chiều phía sau, trên xe chở 30 khách có biểu hiện mất thắng. Tiếp đó anh có quyết định điều khiển ô tô của mình chạy đồng tốc để đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách và dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500 m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe dừng lại.

- Nghe nói cứ như phim. Tui nghĩ ở xã hội loạn như hiện nay, việc làm của anh Bắc xứng đáng nhận được nhiều hơn những lời khen.

- Chưa hết nha, vừa có một lễ hội ở tận Nam Mỹ cũng mang đậm tính nhân văn.

- Gì mà xa xôi thế ông?

- Sáng qua, diễn ra lễ khai mạc Paralympic Rio 2016 kéo dài 3 giờ tại sân Maracana. So với Olympic Rio 2016, lễ khai mạc dành cho VĐV khuyết tật không hề kém cạnh về độ hoành tráng, tràn ngập sắc màu.
- Òa!? Thường các lễ khai mạc đại hội thể thao dành cho người khuyết tận sẽ làm qua quýt, nhưng BTC Paralympic lần này vẫn tổ chức hoành tráng là điều ít người nghĩ đến.
- Với chủ đề tôn vinh những tấm gương nỗ lực của người khuyết tật, lễ khai mạc Paralympic diễn ra xúc động với nhạc nền và các bài hát trầm lắng khoảng thời gian đầu, trước khi bùng nổ với hiệu ứng cầu lửa tỏa khắp sân. Chủ nhà Brazil cũng mang ra sân khấu các màn biểu diễn, nhảy múa sôi động như ở lễ khai mạc Olympic.
- Có thế mới làm vơi đi sự mặc cảm của người không may.
- Hãng tin BBC dẫn lời phát biểu của trưởng BTC Paralympic Rio 2016 Arthur Nuzman: “Chúng tôi mong muốn xây dựng thế giới tốt đẹp hơn. Các bạn (những VĐV khuyết tật) là siêu nhân, các bạn nên hiểu không điều gì là không thể…”.
- Chỉ những người vừa có tâm vừa có tầm mới làm được những hành động như trên. Mừng lắm!

HAI SÀI GÒN

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục