Tâm tư của sao U23 Việt Nam từng lỡ ngôi Á quân châu lục 2018

Nếu không dính phải chấn thương lật cổ chân khi lên hội quân cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK  U23 châu Á. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng đã là một phần trong câu chuyện cổ tích mà thầy trò HLV Park Hang-seo viết nên tại Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 1-2018

Tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh
Tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh

Theo đó, khi đang cùng U21 Bình Dương tham dự giải U21 Quốc gia 2017. Với phong độ ấn tượng cùng khả năng săn bàn khá đa dạng, tiền đạo của Becamex Bình Dương đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Ngay lập tức, Tiến Linh được gọi lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải châu Á. Ngày lên tuyển, U21 Bình Dương thiếu hụt nhân sự cho hàng công nhưng đành chấp nhận vì lợi ích chung.

Tưởng chừng tấm vé lên U23 Việt Nam sẽ giúp Tiến Linh bay cao và bay xa hơn, nhưng chấn thương lật cổ chân đã lấy đi của tiền đạo năm nay 20 tuổi khá nhiều. Quay về đội bóng chủ quản chữa trị vết thương, Tiến Linh không thể cùng U21 Bình Dương tiếp tục chinh chiến. Đó là giải đấu mà các đồng đội của anh giành hạng Ba chung cuộc.

Âm thầm chữa trị vết thương và chờ ngày trở lại, trong khi các đồng đội ở U23 Việt Nam lập nên kỳ tích tại giải U23 châu Á. Tiền đạo trẻ của Becamex Bình Dương nung nấu ý định một ngày sẽ trở lại mạnh mẽ.

Sang Singapore điều trị vết thương rồi quay trở về Việt Nam an dưỡng, mãi đến vòng 8, Nuti Café V-League 2018 Tiến Linh mới có trận đấu đầu tiên cho đội chủ sân Gò Đậu. Khởi đầu muộn hơn các đồng đội nên Tiến Linh xác địch bản thân phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại phong độ, cùng hy vọng lần nữa lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo.

Nói là làm, trong lần đầu trở lại chào sân V-League, Tiến Linh ngay lập tức có bàn thắng đầu tiên giúp Becamex Bình Dương đánh bại Hải Phòng 2-1. Hai vòng đấu sau đó, tuyển thủ U20 Việt Nam từng dự World Cup có cú Poker vào lưới CLB Sài Gòn, đóng góp chung vào chiến thắng hủy diệt 5-1 của đội nhà.

Tâm tư của sao U23 Việt Nam từng lỡ ngôi Á quân châu lục 2018 ảnh 1 Ban huấn luyện đội B.Bình Dương chia vui sau trận thắng đậm Đà Nẵng
Có cảm giác như mỗi khi ra sân là Tiến Linh cháy hết mình, chơi bóng như thể ngày mai không còn nô đùa cùng trái bóng tròn. Thế nên, những cú ra chân của Tiến Linh khá nhẹ nhàng, nhưng hiệu quả rất cao. Phong độ ấn tượng của Tiến Linh, giúp anh được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho ASIAD 2018.

“Điều tôi lo ngại nhất là chấn thương cũ tái phát. Nó gây ra khó khăn cho tôi trong việc xử lý bóng. Như đã nói, tôi chỉ lo ngại chấn thương tái phát không thể giúp mình trụ lại được. Tôi không ngại việc cạnh tranh với các tiền đạo khác như Công Phượng, Văn Đức, hay Văn Toàn”.

Tại Nuti Cafe V.League 2018, tiền đạo Tiến Linh đã có được 11 bàn thắng cho Bình Dương. Tân binh của U23 Việt Nam ra sân 12 trận và thi đấu tổng cộng 826 phút chính thức.

Tin cùng chuyên mục