Tâm thư đầy cảm xúc của Ronaldo tiết lộ điều hối tiếc nhất

Sau khi xác nhận chuyển đến Juventus mùa sau, Cristiano Ronaldo đã để lại tâm thư cho người hâm mộ Real Madrid. Và ở đây, siêu sao người Bồ Đào Nha tiết lộ điều hối tiếc nhất.

 

Ronaldo để lại tâm thư đầy cảm động. Ảnh: Getty Images
Ronaldo để lại tâm thư đầy cảm động. Ảnh: Getty Images

“Những năm đã qua ở Real Madrid, gắn bó với thành phố Madrid, có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời tôi.

Tôi chỉ có thể nói là bản thân tôi mang trong lòng sự biết ơn vô cùng dành cho CLB này, cho tình yêu bóng đá cũng như cho thành phố này. Và tôi chỉ có thể cảm ơn tất cả các bạn vì những tình cảm mà mọi người dành cho tôi.

Nhưng tôi biết đã đến lúc mình cần phải mở ra một chương mới trong cuộc đời và đó là lý do vì sao tôi mong muốn Real chấp nhận sự ra đi của tôi. Tôi cũng hy vọng các bạn, nhất là những người đã luôn dõi theo tôi, hiểu cho tôi và chấp nhận quyết định của tôi.

9 năm đã qua thật tuyệt vời. Một khoảng thời gian đầy hứng khởi, tràn ngập niềm vui và sự ghi nhận, nhưng cũng đầy khó khăn vì Real luôn là đội bóng đòi hỏi rất cao. Song, tôi biết rất rõ rằng mình sẽ không bao giờ quên một điều rằng, ở nơi đây, tôi đã được cảm thụ thứ bóng đá theo cách độc đáo như thế nào.

Tôi đã có những người đồng đội xuất sắc cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ. Tôi được cảm nhận tình cảm thắm thiết từ những người hâm mộ cuồng nhiệt, cùng với nhau, chúng ta đã giành được 3 Champions League liên tiếp, cũng như 4 Champions League trong vòng 5 năm qua. Tất nhiên cũng cùng với nhau, xét ở thành tích cá nhân, tôi đã thật mãn nguyện khi giành được 4 Quả bóng vàng, 3 Chiếc giày vàng. Tất cả những điều đó mà tôi có được theo cách hoàn hảo ở siêu CLB này.

Real đã chinh phục trái tim tôi, cũng như gia đình tôi, và vì lẽ đó, hơn lúc nào hết tôi muốn nói lời cảm ơn: cảm ơn CLB, ngài Chủ tịch, các Giám đốc, các đồng nghiệp, tất cả các huấn luyện viên, các bác sĩ, các chuyên gia thể lực và tất cả những nhân viên của Real… mọi người đã cùng nhau làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ và chăm chú đến từng chi tiết một.

Tâm thư đầy cảm xúc của Ronaldo tiết lộ điều hối tiếc nhất ảnh 1 Marcelo được cho là đã tác động hết khả năng để Ronaldo ở lại Real nhưng không thành. Ảnh: Getty Images 

Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn vô bờ bến đến các CĐV, cảm ơn Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Trong suốt 9 năm diệu kỳ đã qua, tôi luôn được đối đầu trước những cầu thủ tuyệt vời nhất. Xin được dành sự nể trọng và ngợi ca đến tất cả họ.

Tôi đã suy ngẫm rất nhiều và tôi hiểu rằng đã đến lúc phải bắt đầu một hành trình mới. Tôi chia tay màu áo này, huy hiệu này và Santiago Bernabeu, nhưng tôi vẫn có cảm giác rằng mọi thứ vẫn luôn thuộc về tôi dù tôi có ở bất cứ nơi đâu.

Cảm ơn tất cả, và dĩ nhiên, như tôi đã nói từ ngày đầu ở SVĐ của chúng ta 9 năm về trước: Hala Madrid!”

Dù đã có được quá nhiều thành công cùng Real ở danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Don Balon, Ronaldo vẫn còn điều hối tiếc nhất. Một trong số đó nằm ở những đồng đội tại Real.

Trước khi quyết định chuyển đến Juventus, và viết lá tâm thư gửi người hâm mộ, Don Balon cho rằng Ronaldo đã phải rất cân nhắc và thống khổ trong suy nghĩ. Đơn giản, tình cảm vẫn còn nặng với những đồng đội ở Real, và muốn ở lại thi đấu nhiều hơn. Đặc biệt khi phải chịu tác động lớn từ Marcelo, Sergio Ramos và Luka Modric.

Tin cùng chuyên mục