Tâm thư cảm động chị gái gửi đến Ronaldo

Trên mạng xã hội, chị gái Katia Aveiro đã đăng tải tâm thư gửi cậu em trai Cristiano Ronaldo sau chuỗi trận thi đấu đáng thất vọng vừa qua.

Ronaldo và chị gái. Ảnh: Getty Images
Ronaldo và chị gái. Ảnh: Getty Images

Mới chỉ có 4 bàn tại La Liga mùa này, không nói ai cũng hiểu Ronaldo đang phải hứng chịu chỉ trích như thế nào. Đấy là chưa kể việc hàng loạt ý kiến cho rằng tiền đạo người Bồ Đào Nha đã “hết thời” và đang trượt dài trên chặng đường sự nghiệp.

Tuy nhiên theo chị gái Aveiro của Ronaldo thì không phải vậy. Trong mắt Aveiro, Ronaldo chỉ đang đánh mất phong độ. Mới đây, thông qua mạng xã hội, chị của tiền đạo người Bồ Đào Nha đã gửi tâm thư đầy xúc động nhằm động viên cậu em trai, với hy vọng Ronaldo sẽ sớm tìm lại được cảm giác ghi bàn tại La Liga.

Nội dung bức tâm thư

“Chị có điều này muốn nói với em, Cristiano.

Năm 12 tuổi, em đến Lisbon với những giọt nước mắt và những hy vọng, em nói rằng em chỉ là một đứa trẻ đến từ Madeira. Trong vòng chưa đầy 5 năm thi đấu cho đội 1 Sporting, họ nói rằng em là một cầu thủ tài năng. Một vài tháng sau đó, em ký hợp đồng với Man.United.

Khi em đặt chân đến nước Anh, họ nói rằng em là một cầu thủ có tương lai, và em ghi được 118 bàn thắng trong 6 mùa giải. Khi Real Madrid chiêu mộ em, họ nói rằng em đến đó chỉ để bán áo đấu, nhưng kể từ năm 2009, em đã ghi 422 bàn trong 418 trận, giành mọi kỷ lục và danh hiệu.

Năm 2008, em giành Quả bóng vàng đầu tiên và họ nói rằng em chỉ có vậy thôi. Nhưng sau đó, em đã có tới 4 lần giành Quả bóng vàng.

Trong vai trò đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha, họ nói em là một người đội trưởng không có tố chất lãnh đạo và đến năm 2016, em cùng tuyển Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử.

Bây giờ, bởi vì em không ghi bàn trong 2-3 trận nên họ nói rằng sự nghiệp của em đang đi xuống và chuẩn bị kết thúc. Em đừng lo.

Khi em mỉm cười với một danh hiệu trong tay ở trên đỉnh tháp Eiffel, hoặc em ghi một bàn thắng quyết định hay khi em xô đổ một kỷ lục khác, họ sẽ ở đó để chiêm ngưỡng. Và những tiếng vỗ tay, tất nhiên rồi, vì đó là những gì họ dành cho em thôi. Cristiano yêu quý của chị!”

Tin cùng chuyên mục