Tam sư tiếp tục chạy đà thuận lợi, Đức thua sốc

Tuyển Anh trẻ trung của HLV Gareth Southgate tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi duy trì thành tích bất bại trong gần 1 năm, trong khi tuyển Đức trong lần chào đón thủ thành Manuel Neuer trở lại đã chịu thất bại sốc trước láng giềng Áo sau hơn 30 năm.

Harry Kane và đồng đội tiếp tục duy trì mạch trận ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Harry Kane và đồng đội tiếp tục duy trì mạch trận ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Cú đánh đầu hiểm hóc của Gary Cahill ở phút thứ 3 cùng cú sút từ ngay rìa khu cấm địa của đội trưởng Harry Kane ở phút 39 đã giúp tuyển Anh cụ thể hóa thể trận vượt trội của mình trước Nigeria. Chân sút trẻ đang khoác áo Arsenal, Alex Iwobi gỡ lại 1 bàn ở phút 47, nhưng như vậy vẫn không đủ ngăn những chú “Sư tử trẻ” duy trì mạch bất bại kể từ sau thất bại 2-3 trước tuyển Pháp vào ngày 13-6 năm ngoái.

Tuyển Anh sẽ chơi trận giao hữu cuối cùng của mình đối đầu Costa Rica tại Leeds vào ngày 7-6, trước khi bay đến Nga để chuẩn bị cho trận khai màn World Cup 2018 ở bảng G với Tunisia ngày 18-6, tiếp đó sẽ là Panama và Bỉ.

Ở trận giao hữu đáng chú ý khác, Manuel Neuer trở lại khung thành tuyển Đức lần đầu tiên sau 9 tháng dưỡng thương, nhưng anh đã phải nhận lãnh 2 bàn thua khiến Die Mannschaft thua 1-2 trên sân láng giềng Áo.

Vẻ thất vọng của Manuel Neuer sau một bàn thua. Ảnh: Getty Images   

Bất chấp được chủ nhà “biếu không” bàn thắng của Mesut Oezil ở phút 11, nhưng Martin Hinteregger và Alessandro Schoepf đã lần lượt ghi bàn làm nên màn ngược dòng cho tuyển Áo ở các phút 53 và 69. Đây đã là trận không thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò Joachim Loew - mạch sa sút dài nhất kể từ sau “cơn hạn” chiến thắng kéo dài từ 1987 đến 1988 - và cũng là lần đầu tiên sau 32 năm họ để thua tuyển Áo.

Rõ ràng, nhà đương kim vô địch đang có sự chuẩn bị không hề lạc quan trước World Cup 2018, họ chỉ còn 1 trận giao hữu nữa với Saudi Arabia vào ngày 8-6 trước khi từ biệt người hâm mộ để bay đến Nga. Bảng F của Die Mannschaft vốn bao gồm 2 đối thủ khá khó chịu là Mexico (cũng là đối thủ ở trận khai màn ngày 17-6) và Thụy Điển, ngoài ra Hàn Quốc cũng là một thách thức chẳng dễ dàng.

Tin cùng chuyên mục