Tam sư sắm vai chiếu trên, nhưng kỹ thuật Italy có thể thắng thể lực Anh

Trước trận chung kết Euro 2020, giới chuyên môn và nhà cái xếp tuyển Anh vào chiếu trên, nhưng dù phải chơi trên sân khách, HLV Roberto Mancini vẫn tin rằng đẳng cấp kỹ thuật của Italy có thể đánh bại thể lực của Tam sư. 
Tam sư sắm vai chiếu trên, nhưng kỹ thuật Italy có thể thắng thể lực Anh

Trận bán kết với Tây Ban Nha có diễn biến rất khác với Italia như lời thừa nhận của HLV Roberto Mancini. Trước đối thủ có khả năng kiểm soát bóng quá tốt thì lần đầu tiên ở Euro 2020, Azzurri chấp nhận không cầm bóng nhiều hơn đối thủ. “Tôi rất muốn các cầu thủ thi đấu theo phong cách của mình trước Tây Ban Nha nhưng đối thủ quá mạnh nên đành chấp nhận. Còn tuyển Anh thì chúng tôi sẽ không thay đổi lối chơi quen thuộc”, ông Mancini nói.

Nhà cầm quân 56 tuổi cho biết Italy chơi theo lối kỹ thuật, còn Anh đá thiên về thể lực. Ông nói thêm: “Tuyển Anh có thể lực tốt hơn so với Italia trên toàn mặt sân chứ không chỉ có hàng tiền vệ. Tuy nhiên, bóng đá được chơi bằng đôi chân nên tôi hy vọng phẩm chất kỹ thuật của cầu thủ Italia sẽ giành chiến thắng”.

Mancini thừa hiểu các cầu thủ của mình sẽ phải khó khăn như thế nào trước hàng chục ngàn khán giả Anh trên sân Wembley ở trận chung kết nên việc ổn định tâm lý cầu thủ được ưu tiên trong những ngày qua. Ông yêu cầu các học trò hãy cố gắng tập trung vào bóng ở chân để xử lý mà cố tránh áp lực từ khán đài.

Trong khi đó, đội trưởng Chiellini bảo rằng anh đã tận hưởng từng phút giây thi đấu ở Euro lần này và sẽ tiếp tục sự hưng phấn đó trong 90 phút cuối cùng với Anh. Đặc biệt là trung vệ 36 tuổi nói về tiền đạo Harry Kane. Anh nhớ lại lần đầu tiên đối đầu với Kane trong trận giao hữu ở Turin giữa Anh và Italy. Chiellini ấn tượng tiền đạo đang chơi cho Tottenham có nhiều phẩm chất tuyệt vời như bóng bổng, cầm bóng, kiến tạo, sút phạt và nhất là ghi bàn. Chiellini cho biết thêm là anh nhiều lần thuyết phục cựu GĐTT Juventus là Fabio Paratici mua Kane nhưng không thành công. 
Tam sư sắm vai chiếu trên, nhưng kỹ thuật Italy có thể thắng thể lực Anh ảnh 1
Người Anh thận trọng
Báo chí Anh thừa nhận là chưa bao giờ người Anh thận trọng khi mua phơi cược trận chung kết như lần này. Họ chờ đến ngày cuối cùng mới đặt cược vào Tam sư. Đó là lý do kèo đồng banh suốt mấy ngày qua đến sáng nay mới nghiêng về chủ nhà, trong lúc đội khách chỉ ăn 8.
Dù sao dân cược châu Á vẫn tin là nên chọn Italy hơn là theo cửa trên,

Tin cùng chuyên mục