Tam Sư rất giống với Bò tót năm 2010

Đó là chia sẻ của Luis Garcia, cựu danh thủ người Tây Ban Nha, người đã có 20 trận khoác áo La Roja. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, anh đã từng có khoảng thời gian chơi bóng tại xứ sở sương mù trong màu áo của Liverpool ở giai đoạn 2004–2007.
Anh tiến vào từ kết World Cup 2018 bằng chiến thắng trước Colombia.
Anh tiến vào từ kết World Cup 2018 bằng chiến thắng trước Colombia.

Luis Garcia cho rằng xem tuyển Anh thi đấu tại kỳ World Cup năm nay gợi lên cho anh nhiều hoài niệm về hành trình tiến đến chức vô địch của Tây Ban Nha tại Nam Phi năm 2010. Đoàn quân của Gareth Southgate đã vượt qua Colombia ở vòng 1/8, đối thủ của họ tại trận tứ kết là Thụy Điển.

Luis Garcia chia sẻ: “Cuối cùng họ cũng tiến vào tứ kết. Hành trình của Anh tại World Cup năm nay vẫn được tiếp tục trong bối cảnh không nhiều người đặt kỳ vọng ở họ khi giải đấu khởi tranh”.

“Sức trẻ ở họ chính là điều khác biệt mà tôi nhìn thấy và tôi có thể đặt họ lên bàn cân cùng với đội tuyển Tây Ban Nha năm 2010. Có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình và họ khao khát được cống hiến một điều gì đó lớn lao cho dân tộc. Ta có thể nhìn thấy điều này vào cuối trận đấu giữa Anh và Colombia vừa rồi, mặc dù không thể bảo vệ thành quả trong 90 phút chính thức nhưng bản lĩnh đã giúp họ vượt qua đối thủ một cách thuyết phục. Đây là yếu tố quan trọng nhất để định nghĩa nên một nhà vô địch”.

Chức vô địch thế giới duy nhất mà bóng đá Anh có được cho đến thời điểm hiện tại đã cách đây hơn nửa thập kỷ, ở kỳ World Cup 1966. Trận tứ kết giữa Anh và Thụy Điển sẽ diễn ra trên sân vận động Samara. Đội thắng sẽ chạm trán Nga hoặc Croatia tại bán kết.

Tin cùng chuyên mục