Tam sư chịu thất bại lịch sử trước Hungary

Chưa đầy một năm sau khi lọt vào trận chung kết Euro 2020, đội tuyển Anh đã phải trải qua thất bại tồi tệ nhất trên sân nhà kể từ năm 1928, với trận thua 0-4 trước Hungary tại Bảng 3 League A Nations League hôm thứ ba.

Tuyển Anh đã phải trải qua thất bại tồi tệ nhất trên sân nhà kể từ năm 1928.
Tuyển Anh đã phải trải qua thất bại tồi tệ nhất trên sân nhà kể từ năm 1928.

Hungary đã dẫn trước 1-0 từ bàn thắng ở phút 16 của Roland Sallai, nhưng hiệp 2 mới chứng kiến những điều tồi tệ nhất xảy đến với chủ nhà. Cũng là Sallai nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 70, trước khi Zsolt Nagy tung cú sút từ ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 3-0. Trung vệ John Stones của tuyển Anh bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 82, và chỉ 7 phút sau Daniel Gazdag đã ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách.

Đây là trận thua đậm nhất trên sân nhà của tuyển Anh kể từ khi bị Scotland đánh bại 5-1 cách đây 94 năm. Những trận thua khác trước Hungary cũng đều là dấu ấn tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Anh - là trận thua 3-6 trên sân nhà vào năm 1953, và thất bại 1-7 trên sân khách sau đó một năm. “Đó là thất bại nặng nề đầu tiên của chúng tôi trong một thời gian dài”, đội trưởng Harry Kane nói với đài truyền hình Channel 4. “Hàng thủ của chúng tôi là cơ cấu đằng sau thành công của chúng tôi trong 4 hoặc 5 năm qua. Tất nhiên đó là một đêm đáng quên nhưng chúng tôi phải vượt qua nó và tiến về phía trước. Chúng tôi vẫn đang chuẩn bị cho một kỳ World Cup lớn. Đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ học hỏi từ nó”.

HLV Gareth Southgate mới đây còn được tung hô là người hùng dân tộc với thành tích vào bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2020, nhưng hôm thứ ba ông phải nhận về những tiếng la ó từ khán đài, phải chịu đựng những lời lăng mạ “ông không biết mình đang làm gì”. Tuyển Anh không thắng và chỉ ghi được 1 bàn trong 4 trận đấu tại Nations League mùa này. Khi được hỏi liệu Southgate có còn là người phù hợp để dẫn dắt tuyển Anh tại Qatar vào cuối năm hay không, Kane nhấn mạnh: “Đó không phải là câu hỏi mà tôi cần trả lời”.

Tam sư chịu thất bại lịch sử trước Hungary ảnh 1 Tuyển Đức mạnh mẽ đè bẹp đội khách Italia.

Với chiến thắng ấn tượng này, cũng hoàn tất cú đúp chiến thắng trước Tam sư sau kết quả 1-0 trên sân nhà vào 10 ngày trước, Hungary đã vươn lên đầu bảng với 7 điểm sau 4 trận. Diễn biến này một phần là nhờ việc Italia thảm bại 2-5 trên sân tuyển Đức.

Bước vào lượt đầu này với tư cách đầu bảng, nhưng đoàn quân trẻ trung của Italia đã không thể chống đỡ sức mạnh từ chủ nhà. Bàn thắng ở phút thứ 10 của Joshua Kimmich giúp Đức trở nên tự tin hơn, trước khi Ilkay Gundogan thực hiện quả phạt đền thành công ở cuối hiệp một. Cách biệt được gia tăng khi Thomas Mueller ghi bàn ở phút 51, trước khi Timo Werner ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút 68 và 69. Italia chỉ ghi được 2 bàn an ủi ở những phút cuối.

Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Hansi Flick chặn đứng chuỗi 4 trận hòa liên tiếp có cùng tỷ số 1-1. Tuyển Đức cũng vươn lên nhì bảng với 6 điểm, trong khi Italia đang có 5 điểm. HLV Flick nói: “Tôi phải chúc mừng đội đã có màn trình diễn tốt trong trận đấu thứ 4 của Nations League. Chúng tôi cần chiến thắng vì chiến thắng là điều tốt cho sự tự tin, và chúng tôi đã thấy những gì có thể xảy ra sau bàn thắng đầu tiên. Chúng tôi đang hướng tới World Cup, vẫn còn 2 trận đấu vào tháng 9 để xem những gì vẫn cần sửa chữa hoặc thích nghi”.

Tin cùng chuyên mục