Tạm khép lại vụ “HLV dọa cắt gân chân cầu thủ”: VFF cảnh cáo HLV Lê Hồng Minh

Ngày 5-5, Ban kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam đã ra quyết định liên quan đến vụ việc cầu thủ Tiến Long của đội U.15 Hà Nội tố cáo việc bị HLV Lê Hồng Minh (đội U.15 Thanh Hóa) dọa cắt gân chân sau trận đấu giữa hai đội U.15 Hà Nội và U.15 Thanh Hóa tại giải bóng đá U.15 quốc gia 2017. 
Giải U.15 năm nay trở nên “nóng” hơn từ sự việc liên quan đến hai đội Thanh Hóa và Hà Nội
Giải U.15 năm nay trở nên “nóng” hơn từ sự việc liên quan đến hai đội Thanh Hóa và Hà Nội
Việc Ban kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam ra quyết định sau khi thu thập báo cáo, giải trình từ lãnh đạo hai đội U.15 Hà Nội và Thanh Hóa sau khi xảy ra vụ việc nêu trên. Mà hệ lụy của vấn đề này đã từng tạo ra cuộc tranh luận giữa hai đội trên phương tiện truyền thông khi hai đội vốn đang là “kình địch” nhau ở cuộc đua tranh ngôi vô địch V-League ở những mùa bóng gần đây.

Trong khi chờ Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam có quyết định chính thức, vụ việc cầu thủ tố cáo HLV đối phương dọa cắt gân chân đã được đẩy sang hướng mới khi đội U.15 Hà Nội sau đó bị tố cáo có 2 trường hợp gian lận tuổi mà những chứng cớ từ bên tố cáo nêu ra là hoàn toàn bất lợi cho đội bóng này. Theo quy chế thì nếu đúng là đội U.15 Hà Nội có vi phạm thì họ sẽ bị xử phạt rất nặng, và có nguy cơ bị loại khỏi VCK giải U.15 quốc gia 2017.

Thông báo đầu tiên của Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam liên quan đến việc xử phạt HLV Lê Hồng Minh. Mức phạt cụ thể là “Cảnh cáo ông Lê Hồng Minh - HLV trưởng đội U.15 Thanh Hoá do có hành vi không đúng mực với cầu thủ Vũ Tiến Long (số 3) đội U.15 Hà Nội sau khi kết thúc trận đấu giữa hai đội U.15 Thanh Hoá và U.15 Hà Nội, ngày 23/4/2017 tại vòng loại giải bóng đá Vô địch U.15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017”.
Đây được xem như bước đầu tiên trong việc xử phạt từ VFF, dư luận đang chờ quyết định tiếp theo và “nóng” hơn liên quan đến chuyện gian lận tuổi.

Tin cùng chuyên mục