Tạm hoãn đại hội Đảng cấp cơ sở để phòng ngừa dịch bệnh

Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức (TPHCM) vừa yêu cầu tạm hoãn tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở tại Đảng bộ phường Bình Chiểu, phường Hiệp Bình Chánh, Cơ quan Chính quyền, Công an quận và Chi bộ Bảo hiểm xã hội quận. 

Trước đó, Quận ủy Thủ Đức yêu cầu hoàn tất việc tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở trước ngày 31-3, để đảm bảo thời gian tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ quận (được chọn tổ chức điểm) dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4-2020.

Yêu cầu hoãn tổ chức đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở cũng được các quận - huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở thông báo đến các chi bộ và đảng bộ cơ sở trực thuộc. Đặc biệt, ở những địa phương, đơn vị có người mắc Covid-19 hoặc có nguy cơ, lây lan dịch bệnh thì bố trí thời gian tổ chức đại hội hợp lý, trên tinh thần phải kiểm soát chặt chẽ. Trong đó, Quận ủy quận 4 còn yêu cầu các cấp ủy nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 của Trung ương và TPHCM, trong đó có Chỉ thị 26-CT/TU của Thành ủy TPHCM.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM yêu cầu các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở, các ban Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cùng các đảng đoàn, ban cán sự đảng và Ban Thường vụ Thành đoàn tạm hoãn tổ chức các hoạt động từ 0 giờ ngày 28-3 cho đến khi có chỉ đạo mới. Cụ thể, tạm hoãn tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ bộ phận, đảng bộ cơ sở, đại hội Chi bộ cơ sở, đại hội Đảng bộ cơ sở trực thuộc các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy. 

Cùng với đó là việc tạm hoãn các cuộc họp, hội nghị chưa thật sự cấp bách. Đối với cuộc họp, hội nghị cần thiết, bắt buộc phải tổ chức thì áp dụng hình thức trực tuyến hoặc đảm bảo mỗi phòng họp không quá 20 người và phải thực hiện các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách). Đối với các kỳ sinh hoạt chi bộ có trên 10 đảng viên thì triển khai bằng hình thức cung cấp thông tin bằng văn bản, dự thảo Nghị quyết để lấy ý kiến và thống nhất thực hiện. 

Tin cùng chuyên mục