Tạm gác tình huynh đệ, Ramos và Kroos nêu cao khẩu khí

Vào lúc 2 giờ 45 ngày 24-3, Đức sẽ có trận giao hữu với Tây Ban Nha tại Dusseldorf. Ở đại chiến này, Sergio Ramos và Toni Kroos sẽ tạm gác tình huynh đệ ở Real Madrid để tập trung vì mục tiêu của tuyển quốc gia.

Ramos và Kroos sẽ có cuộc đối đầu thú vị với nhau trên sân. Ảnh: Getty Images
Ramos và Kroos sẽ có cuộc đối đầu thú vị với nhau trên sân. Ảnh: Getty Images

Trong cuốn tự truyện của Carlo Ancelotti, chiến lược gia người Italia có thuật lại: Ngày Kroos mới đến Real Madrid, để thắt chặt tình đồng đội với nhau càng sớm càng tốt thì mỗi lúc đến giờ ăn, HLV Ancelotti đều bố trí những “ma cũ” như Ramos, Marcelo… ngồi gần Kroos, qua đó giúp tiền vệ người Đức sớm hòa nhập.

Và kế hoạch của HLV Ancelotti đã thành công. Chẳng mấy chốc, Kroos đã trở thành bạn thân thiết với Ramos cùng một số cầu thủ khác trong đội Real. Từ rụt rè, ngôi sao người Đức đã trở nên thân thiện thoải mái hơn, đó chính là một phần mấu chốt để Kroos duy trì được phong độ cao trong suốt những năm qua.

Tuy nhiên, đối với tiền vệ người Đức thì “chuyện nào ra chuyện đó”, lúc ở Real là đồng đội, nhưng khi về tuyển quốc gia thì khác. Trả lời phỏng vấn trước đại chiến với Tây Ban Nha, Kroos đã dành rất nhiều lời để nói về tình hình hiện tại của Real cũng như đánh giá cao đối thủ Tây Ban Nha trong trận đấu tới.

Với Kroos, ai nói Real đang chơi sa sút trong thời gian này mà lại đóng góp nhiều cầu thủ cho tuyển Tây Ban Nha thì nên coi lại: “Nếu ai đó nói Real đang có phong độ tồi tệ, nhưng đổi lại đóng góp nhiều cầu thủ cho tuyển Tây Ban Nha thì nhận định đó chưa đúng. Real đã tham dự 2 trận chung kết Champions League cùng với đó là các giải đấu lớn khác, nếu chơi tệ thì làm sao Real có đến 6 cầu thủ góp mặt trong thành phần tuyển Tây Ban Nha. Vì vậy, tôi sẽ không bất ngờ nếu như trận đấu tới nhìn thấy Isco, Asensio và Sergio Ramos trong đội hình xuất phát để đối đầu với Đức”

Khi được hỏi cảm giác đối đầu với đồng đội tại Real ra sao, Kroos chỉ cười và nói sẽ cố gắng để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Tạm gác tình huynh đệ, Ramos và Kroos nêu cao khẩu khí ảnh 1 Đối đầu với Đức, Ramos có trận thứ 150 mang băng đội trưởng tuyển quốc gia. Ảnh: Getty Images 

Trong khi đó, Ramos ở trận đấu với Đức cũng sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp. Từ việc sẽ có trận thứ 150 mang băng đội trưởng của Tây Ban Nha, cho đến chạm trán lại đồng đội cũ và ký ức về chung kết EURO 2008 gợi về: “Đánh dấu trận đấu thứ 150 mang băng đội trưởng tuyển quốc gia là điều tuyệt vời với tôi. Đó là khoảng thời gian hạnh phúc đối với tôi, vì tôi là đội trưởng của tuyển quốc gia. Tôi hy vọng tôi sẽ tiếp tục điều này trong thời gian dài. Mục tiêu của tôi là trở thành cầu thủ có nhiều trận đấu nhất mọi thời đại cho tuyển Tây Ban Nha.”

Ramos đánh giá thêm: “Đức là một trong những đội đáng để đánh bại. Họ là nhà vô địch thế giới và đã thống trị giải đấu Confederations Cup 2017 tại Nga. Tôi nhớ những trận đấu mà chúng tôi đối đầu với họ, đặc biệt trận chung kết EURO 2008, đấy là trận đấu rất khó khăn. Và cảm giác đối đầu với đồng đội tại Real sẽ rất thú vị với tôi".

Tin cùng chuyên mục