Tạm dừng LS V-League 2021 để phòng chống dịch Covid-19

Chiều 6-5, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban điều hành giải bóng đá vô địch Quốc gia 2021 (BĐH Giải) đã có thông báo gửi đến các 14 đội bóng V-League về việc hoãn vòng 13 của giai đoạn 1. 
Văn Đức cùng đội SLNA cách ly 12 ngày
Văn Đức cùng đội SLNA cách ly 12 ngày

Theo lịch thi đấu đã ban hành, 7 trận đấu thuộc vòng 13 giai đoạn 1 LS V-League 2021 sẽ đồng loạt lăn bóng vào lúc 17g00 ngày 7-5. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương xảy ra diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức trận đấu tại vòng đấu; để đảm bảo an toàn đối với cầu thủ và các thành viên tham gia giải đấu, BĐH Giải đã ra quyết định tạm dừng các trận đấu vào chiều 7-5.

Công văn có chữ ký của ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng ban BĐH Giải cũng đề nghị các đội bóng, thành viên, bộ phận liên quan nhanh chóng cập nhật thông tin, chủ động triển khai kế hoạch tiếp theo cho phù hợp. Đồng thời, yêu cầu các đội bóng tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi sức khỏe, y tế; thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương và các thông báo của Công ty VPF, BĐH Giải.

Tạm dừng LS V-League 2021 để phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 V-League một lần nữa bị ảnh hưởng bởi Covid-19

 BĐH Giải đấu cho biết sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch Covid-19 để xây dựng kế hoạch tiếp tục tổ chức Giải phù hợp, báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông báo cụ thể trong những thông báo tiếp theo.

 Việc LS V-League 2021 tạm hoãn có một phần lý do các cầu thủ SLNA đã trở thành F2 sau khi có tiếp xúc gần với anh T.H.K, người đã đi cùng chuyến bay với cô gái ở Hà Tĩnh dương tính với Covid-19 vào ngày 28-4. Anh K sau đó đã tiếp xúc, uống cà phê với một số cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ. Vào chiều 6-5, ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch SLNA cho biết, đội bóng đã tiến hành cách ly tại chỗ sau khi biết thông tin trên. 

Tin cùng chuyên mục