Tám đội dự môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

Môn bóng đá nam thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 diễn ra từ ngày 26-11 đến 10-12 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Số lượng đội giữ nguyên so với kỳ Đại hội gần nhất, với 8 tỉnh/thành đăng ký tranh tài.

Đội bóng đá nam Thừa Thiên - Huế chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. ẢNH: KIM PHỤNG
Đội bóng đá nam Thừa Thiên - Huế chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. ẢNH: KIM PHỤNG

Theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch Hà Nội nằm ở bảng A với Thừa Thiên - Huế, Vĩnh Phúc và TPHCM. Trong khi bảng B có sự hiện diện của Nam Định, Nghệ An, An Giang và Đồng Tháp. Các đội trong bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn 2 đội đứng đầu vào vòng đấu loại trực tiếp.

Mỗi lượt trận của từng bảng sẽ diễn ra trong một ngày, với 2 trận thi đấu vào khung 15g và 17g15. Khung thời gian thi đấu tương tự cũng được áp dụng cho 2 trận bán kết (ngày 7-12), trận tranh hạng 3 và chung kết (ngày 10-12). Thừa Thiên - Huế gặp Vĩnh Phúc thuộc bảng A là trận đầu tiên của giải đấu năm nay.

Nằm ngoài hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, môn bóng đá nam thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc vẫn luôn được xem là sân chơi để các cầu thủ trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Năm nay, ban tổ chức quy định các cầu thủ đăng ký tham gia thi đấu phải thuộc năm sinh từ 1-1-2001 đến 31-12-2006 (tức dành cho đội U16 đến U21).

Đồng thời, đây là cơ hội để 3 đội Hà Nội, Nghệ An và Đồng Tháp thử nghiệm đội hình chuẩn bị cho vòng chung kết Giải U21 quốc gia 2022, dự kiến tổ chức từ ngày 17 đến 30-12 tại Nghệ An và Hà Tĩnh.

Kỳ Đại hội gần nhất vào năm 2018, chủ nhà Hà Nội với lứa cầu thủ Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Phạm Tuấn Hải... đã giành tấm huy chương vàng sau khi đánh bại Nghệ An ở trận chung kết.

Còn môn bóng đá nữ thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 khởi tranh từ ngày 10 đến 20-12 trên sân Cửa Ông (Quảng Ninh), với 5 đội tranh tài gồm Hà Nội, TPHCM, Thái Nguyên, Hà Nam và Quảng Ninh. Nội dung thi đấu không quy định độ tuổi cầu thủ tham dự, nên các đội sẽ có đội hình gần như mạnh nhất cho sân chơi diễn ra 4 năm một lần này.

TPHCM đang là nhà vô địch giải đấu. Hiện cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi đang sang Hàn Quốc tập huấn để hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Tin cùng chuyên mục