Tâm điểm là Everton

Lịch thi đấu Premier League mùa giải 2017-2018 vừa công bố đã thu hút rất nhiều đánh giá và dự đoán, nhưng điểm chung từ các nhà chuyên môn chính là dành những ánh nhìn đầy ái ngại đối với Everton.
HLV Ronald Koeman không giấu giếm tham vọng đưa Everton vươn cao.
HLV Ronald Koeman không giấu giếm tham vọng đưa Everton vươn cao.
Đơn giản, vì không đội bóng nào có khởi đầu khó khăn như thầy trò HLV Ronald Koeman. Trong đó, chỉ trong 5 vòng đấu đầu tiên, Everton đã liên tiếp gặp các đối thủ khó nhằn hoặc rất “khủng”  lần lượt là Stoke City, Tottenham (sân nhà) và Man.City, Chelsea, và Man.United (sân khách). Chen giữa đó, họ còn phải chơi 2 lượt trận vòng play-off Europa League. Nhưng, cũng từ đây, Everton cũng đang được chờ đợi sẽ là cái tên sẽ tạo nên tác động lớn đến khởi đầu của cuộc đua vô địch. Có câu “đầu xuôi, đuôi lọt”, nếu đội bóng của HLV Koeman có khởi đầu tốt thì cũng đồng nghĩa, họ sẽ có hành trình thuận lợi ở chặng đường còn lại của lượt về. Tương tự, thành công của Everton nếu có, cũng sẽ khiến các “đại gia” phải vất vả trong khởi đầu. 

Có ý kiến cho rằng, Everton sẽ không có nhiều cơ hội giành điểm trong giai đoạn khỏi đầu như vậy. Nhưng, cần biết rằng HLV Koeman đã sẵn sàng từ trước khi lịch thi đấu được công bố, khi Everton thậm chí đặt ra mục tiêu cạnh tranh tốp 4 ở mùa tới. Việc đội chủ sân Goodison Park sẵn sàng chào đón tân binh đầu tiên là thủ thành Jordan Pickford đến từ Sunderland với giá 30 triệu bảng là minh chứng cho tham vọng đó. Theo tin đã đưa, ban lãnh đạo Everton đã duyệt cho đến 150 triệu bảng để HLV Koeman tăng cường lực lượng. Trong đó các mục tiêu của nhà cầm quân người Hà Lan, sau Pickford sẽ là Davy Klaassen, Sandro Ramirez, Gylfi Sigurdsson và Michael Keane. Hay như thông tin gần đây từ Goal, Giám đốc thể thao Steve Walsh hiện đã bay đến Italia để thảo luận mua tiền đạo M'Baye Niang của AC Milan và tiền vệ Mario Lemina và thủ thành Neto của Juventus.

Cần biết, mọi thương vụ của Everton lúc này là nhằm đề phòng việc phải chia tay tiền đạo Romelu Lukaku và tiền vệ Ross Barkley. Đây rõ ràng là 2 sự ra đi đáng tiếc. Nhưng, một khi Everton có thêm trong tay hơn 130 triệu bảng từ 2 thương vụ này thì chưa ai có thể dự báo chất lượng đội hình của Everton sẽ còn được nâng cao đến đâu trong nỗ lực tái thiết của HLV Koeman.

Tin cùng chuyên mục