Tạm biệt, Xabi Alonso!

Tiền vệ Xabi Alonso của Bayern Munich muốn được nhớ đến như một “cầu thủ bóng đá thuần túy” khi anh giã từ sự nghiệp cầu thủ vào cuối mùa này.
 
 Cả thế giới bóng đá sẽ rất nhớ những đường chuyền của Xabi Alonso
Cả thế giới bóng đá sẽ rất nhớ những đường chuyền của Xabi Alonso
Vào đêm qua, trong trận đấu với Freiburg tại Allianz Arena, tiền vệ Xabi Alonso của Bayern Munich đã chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp lấp lánh kéo dài suốt 17 năm trên đỉnh cao của mình. Và bóng đá thế giới sẽ không còn được chiêm ngưỡng những màn trình diễn đầy ấn tượng của một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất hành tinh. 

Một cầu thủ bóng đá thuần túy

Trong cuộc trò chuyện với tờ Marca, Alonso cho biết: “Tôi muốn được nhớ đến như là một cầu thủ bóng đá thuần túy. Tôi tin rằng điều quan trọng nhất là trận đấu chứ không phải tất cả những gì bao quanh nó với lời đồn đại của giới truyền thông, tôi luôn nhằm mục đích chơi bóng đá thuần túy. Những gì tôi thích là được sống trong bầu không khí bóng đá, ở các quốc gia khác nhau, tôi có sự tôn trọng lớn lao đối với môn thể thao này, các đối thủ, đồng đội của tôi, toàn bộ trận đấu.

“Tôi không thể kiểm soát quan điểm chung của mọi người và tôi không dám nói là họ suy nghĩ gì. Nếu tôi tự hỏi bản thân mình, bạn nghĩ thế nào về những gì bạn đã làm? Thì tôi nói rằng tôi hài lòng. Tôi nghĩ là mình đã làm tốt. Việc có thể treo giày khi vẫn ở trình độ cao nhất là điều gì đó đã ở trong tâm trí tôi suốt một thời gian dài. Tôi luôn tôn trọng và ngưỡng mộ những người đã làm điều đó và luôn luôn nghĩ rằng, ước gì tôi có thể làm theo cách đó”.

“Ánh đèn sân khấu không dành cho tôi”

Kể từ khi đến Bayern vào năm 2014, Alonso đã có số lần chạm bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Bundesliga (với 7.890 lần). Chỉ 4 tuần sau khi ra mắt, anh đã lập nên một kỷ lục mới với 216 cú chạm bóng trong một trận đấu ở Cologne, kỷ lục vẫn đứng vững cho đến tận ngày nay. Alonso đã thực hiện 6.971 đường chuyền dưới màu áo của Bayern, đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 90%.

Anh cho biết: “Tôi là một cầu thủ của những chiến lược chứ không phải cho sự ngoạn mục. Tôi tạo ra nhịp điệu trong sự thầm lặng. Ánh đèn sân khấu không dành cho tôi”. 

Đêm qua, Alonso đã chơi trận đấu thứ 518 và trận đấu thứ 117 cho Bayern. Điều gì xảy ra tiếp theo vẫn là quyết định của Alonso, dù anh đã tuyên bố là sẽ quay trở lại Tây Ban Nha. Munich và cả thế giới bóng đá sẽ nhớ anh. Những đường chuyền, sự tỏa sáng, sự nhiệt tình của anh. Tạm biệt, Xabi Alonso!

Tin cùng chuyên mục