Tài trợ gần 4 tỷ đồng, ông bầu Đào Hữu Huyền mong Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền chuyên nghiệp hơn

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 đã chính thức ký hợp đồng với nhà tài trợ mới qua đó đổi tên giải ở năm thi đấu này.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2022. Ảnh: MINH CHIẾN
Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2022. Ảnh: MINH CHIẾN

Mong Chủ tịch Liên đoàn chuyên nghiệp hơn

Doanh nhân Đào Hữu Huyền đồng thời là ông bầu đội bóng chuyền nữ Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã chính thức ký hợp đồng tài trợ gói kinh phí gần 4 tỷ đồng với Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) để đồng hành cùng giải vô địch quốc gia 2022. Không chỉ riêng mùa giải 2022, doanh nhân này cùng công ty của mình cam kết sẽ đồng hành kéo dài 3 năm (năm 2022, 2023, 2024). Ông Huyền đang là ủy viên ban chấp hành khóa 7 của VFV.

Chưa kể, nhà tài trợ cũng đồng ý đồng hành 1 tỷ đồng để cùng VFV sẽ sắm bộ thiết bị video challenge eyes (được gọi là công nghệ ghi hình “mắt thần”) nhằm trang bị cho thi đấu ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia.

Ngay tại Lễ ký hợp đồng trong sáng 1-6 ở Hà Nội, ông Huyền nói thẳng “tôi là người tâm huyết với bóng chuyền và tài trợ cho các hoạt động của VFV để giúp giải đấu có kinh phí tốt nhất. Tuy nhiên, việc tham gia ký kết đã được lên kế hoạch hơn 1 tuần qua nhưng ở buổi làm việc này, Chủ tịch Liên đoàn là anh Hoàng Ngọc Huấn hay Phó Chủ tịch thường trực là anh Trần Đức Phấn lại vắng mặt. Thật sự, chúng tôi cũng mong tính chuyên nghiệp và sự tôn trọng hơn với những nhà tài trợ của các cấp quản lý vì hiện tại, việc kêu gọi tài trợ cho bóng chuyền không dễ dàng”.

Lý giải cho vấn đề này, Phó Chủ tịch VFV – bà Trần Thùy Chi cho biết mình được phân công nhiệm vụ ở mảng tiếp thị tài trợ và đã được Chủ tịch Hoàng Ngọc Huấn cử tham gia cuộc ký kết nên ông Huấn đã không có mặt ở lần này.

Với sự đồng hành của nhà tài trợ mới, tổng thưởng giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 là 2 tỷ 280 triệu đồng. Đội vô địch quốc gia sẽ nhận 500 triệu đồng/đội; đội hạng nhì là 300 triệu đồng/đội và hạng ba là 200 triệu đồng/đội. Các danh hiệu cá nhân sẽ được nhận 10 triệu đồng/cầu thủ. Như vậy, tiền thưởng cho đội vô địch quốc gia đã tăng hơn so với mùa giải 2021 khi năm ngoái đội đoạt cúp chỉ có 300 triệu đồng.

Bảng tử thần lộ diện

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 sẽ thi đấu 1 vòng duy nhất tại 2 địa điểm ở Ninh Bình và Vĩnh Phúc cùng thời điểm. Sau lễ ký kết nhà tài trợ, Ban tổ chức cùng VFV đã tiến hành bốc thăm phân bảng các đội bóng thi đấu.

Bảng tử thần đã xuất hiện ở giải nam đó là bảng B đấu tại Vĩnh Phúc với các đội Thể Công, Sanest Khánh Hòa, Biên phòng, TPHCM, Long An. Bảng đấu chắc chắn sẽ diễn ra những trận đấu nghẹt thở bởi cả 5 đội đều có chuyên môn rất cao. Tại bảng còn lại của nam (Bảng A – đấu ở Ninh Bình), các đội góp mặt gồm Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh, Hà Nội, VLXD Bình Dương, Bến Tre và Vĩnh Long.

Về nữ, bảng tử thần cũng xuất hiện và là bảng A (thi đấu Ninh Bình) với các đội Ninh Bình, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Thái Bình, Bắc Ninh và VTV Bình điền Long An. Sau mùa giải không thi đấu 2021 vì ảnh hưởng Covid-19, đội nữ VTV Bình điền Long An trở lại và được nhận định rất triển vọng lọt vào tốp 4 CLB mạnh nhất của nữ. Bảng đấu còn lại của nữ (thi đấu tại Vĩnh Phúc) gồm Vĩnh Phúc, Than Quảng Ninh, Bộ tư lệnh Thông tin, Đắc Lắc, Thanh Hóa, Ngân hàng Công thương. Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 thi đấu từ ngày 3 tới 17-7.

Tin cùng chuyên mục