Tại sao trận chung kết Champions League sẽ 'khó' với Liverpool hơn Real Madrid

Thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid cảm thấy cuộc ganh đua ở Premier League giữa Liverpool với Manchester City có thể khiến The Kop mệt mỏi trước trận chung kết Champions League.
Thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid cản phá cú sút của Jack Grealish
Thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid cản phá cú sút của Jack Grealish

Sau chiến thắng lội ngược dòng trước Paris Saint-Germain (vòng 16 đội) và Chelsea (tứ kết), Los Blancos đã tạo nên một điều kỳ diệu nữa vào thứ Tư. Trong trận bán kết lượt về Champions League với Manchester City tại Bernabeu, Real Madrid đã giành được chiến thắng ngược dòng 3-1 đầy ngoạn mục. Chiến thắng, nhờ cú đúp của Rodrygo và quả phạt đền của Karim Benzema, đã lật ngược thất bại 4-3 ở lượt đi của Madrid, giúp họ giành chiến thắng chung cuộc 6-5.

Chiến thắng giúp họ có một suất vào chung kết để đối đầu với Liverpool hùng mạnh của Jurgen Klopp. Vừa hạ gục Villarreal (tổng tỷ số 5-2) ở bán kết, gã khổng lồ vùng Merseyside có mọi quyền năng để đánh bại Los Merengues.

Tuy nhiên, thủ thành Courtois của Madrid cho rằng Kền kền trắng sẽ nắm giữ lợi thế trong trận chung kết Champions League, nhờ tham vọng Premier League của Lữ đoàn đỏ. Trò chuyện với beIN Sports, thủ thành người Bỉ cho biết: “Liverpool đang chơi thực sự tuyệt vời mùa này, vì vậy trận chung kết sẽ là một trận đấu thực sự khó khăn. Điều tốt duy nhất đối với Real Madrid là chúng tôi không phải chơi vì bất cứ điều gì nữa, chúng tôi có thể nghỉ ngơi thật tốt cho trận đấu đó, trong khi Liverpool đang chơi cật lực cho ngôi vô địch Premier League, vì vậy đối với họ mọi thứ sẽ khó hơn một chút. Nhưng chúng tôi chỉ cần tiếp tục tập luyện tốt và cố gắng hết sức thì hy vọng sẽ giành được chiến thắng”.

Trong khi Real Madrid đã vô địch La Liga, đội bóng của Klopp kém đội đầu bảng Premier League là City 1 điểm với 4 trận còn lại trong mùa giải. The Kop cũng có mặt trong trận chung kết FA Cup gặp Chelsea của Thomas Tuchel vào ngày 14-5.

Liverpool đụng Real Madrid trở thành một trận cầu hoành tráng

Lữ đoàn đỏ và Kền kền trắng dự kiến sẽ đưa cả thế giới lên đỉnh khi họ vượt qua các chặng đường vào cuối tuần cuối cùng của tháng 5. Trên lý thuyết, đoàn quân của Jurgen Klopp dường như là đội vượt trội so với đối thủ.

Họ tự hào về một hàng công tuyệt vời, một hàng thủ chắc chắn và một hàng tiền vệ sáng tạo. Trên hết, họ có một đội hình có chiều sâu đáng ghen tị, đầy những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt ngay từ băng ghế dự bị.

Phía bên kia, Real Madrid đang sở hữu một tâm lý chiến thắng vô đối. Đội hình của họ không có chiều sâu, nhưng lại sở hữu vô số cầu thủ giàu kinh nghiệm trong hàng công, những cầu thủ không bao giờ chịu bó tay.

Những chiến thắng ngược dòng trước PSG, Chelsea và Manchester City đã chứng minh khả năng của họ, và Liverpool sẽ là người khôn ngoan khi không xem nhẹ Madrid.

Ngày 28-5 được kỳ vọng sẽ là một trận cầu hoành tráng, và chúng tôi tin tưởng mình sẽ không thất bại trong việc giữ lời hứa.

Tin cùng chuyên mục