Tại sao Les Bleus vất vả ở vòng loại

Moldova không phải đối thủ mạnh nhưng tuyển Pháp hết sức vất vả cộng thêm may mắn mới có thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà Stade de France. Les Bleus kiếm soát bóng tới 76%, tung ra 15 cú sút nhưng chỉ có 4 lần trúng đích. Ngược lại, Moldova một lần tận dụng sai lầm của trung vệ Lenglet để ghi bàn. 
Tại sao Les Bleus vất vả ở vòng loại

Đó là tình huống cầu thủ Barcelona có pha đánh đầu không tốt và che chắn bóng không kín ngay trong vòng cấm để tiền đạo Vadim Rata của Moldova mở tỷ số ở phút thứ 9. Đội bóng ở hạng 175 FIFA chỉ có 1 bàn thắng trong 7 trận trước đó.

Pháp chơi với hàng tấn công 4 người khi Olivier Giroud đá trung phong, bộ ba Griezmann – Mbappe – Coman đá phía sau nhưng không tạo được sức ép đáng kể lên khung thành đội khách. Les Bleus gỡ hòa ở phút 35 nhờ trung vệ đội trưởng Varane trong tình huống gây tranh cãi. Góc quay chậm cho thấy Giroud đã tranh chấp với thủ môn Koselev làm bóng văng ra khỏi tay để Varane đánh đầu vào lưới trống. Các cầu thủ Moldova vây lấy trọng tài người Lithuania là Gediminas Mazeika vẫn công nhận bàn thắng.

Chủ nhà giữ được 3 điểm từ chấm 11m ở phút 79. Hậu vệ cánh Digne mạnh dạn đột phá trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền. Tiền đạo Giroud dứt điểm chính xác để ấn định tỷ số 2-1 cho Les Bleus. Đây là bàn thắng thứ 4 của Giroud sau 5 trận cho tuyển Pháp, trong lúc anh chỉ mới chơi 37 phút và 1 bàn thắng cho Chelsea ở Premier League mùa này. Giroud đã có 39 bàn cho tuyển Pháp, chỉ còn cách thành tich của Michel Platini 2 bàn.

Chiến thắng vất vả và may mắn trước Moldova đã đưa Pháp lên ngôi đầu bảng H với 22 điểm, hơn đối thủ khó chịu Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm. Thổ Nhĩ Kỳ đã để cho Iceland cầm hòa không bàn thắng ở trận đấu sớm trước đó. Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ đã giành quyền dự VCK Euro 2020 nhưng cả hai vẫn còn cạnh tranh ngôi đầu bảng ở lượt trận cuối cùng nữa khi Pháp làm khách Albani và Thổ Nhĩ Kỳ làm khách Andorra. Nếu cả hai cùng bằng điểm sau khi vòng loại kết thúc thì Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đứng đầu bảng nhờ chỉ số đối đầu trực tiếp (thắng 2-0 sân nhà và 1-1 sân khách).

Tin cùng chuyên mục