Tại sao Barca cần bán gấp cầu thủ để thu về 70 triệu euro?

CLB đã xác định ngân sách 124 triệu euro doanh số mùa này, nhưng đến giờ chỉ kiếm được 54 triệu. Vì thế họ sẽ phải bán tống bán tháo cầu thủ trong vài tuần tới. Tình thế đã khó sẽ càng khó hơn nếu La Liga nối lại…

Các fan mong chờ Liga nối lại nhưng các quan chức Barcelona sẽ lên ruột khi mùa giải tiếp nối, buộc  họ phải chay đua kiếm cho đủ tiền trước thời điểm oan nghiệt, ngày 30-6.

Barca đang đặt mình vào một kịch bản phức tạp ở cuối mùa giải. Những rắc rối về tài chính. Tờ Marca hôm nay tiết lộ rằng Barca vẫn sẽ phải kiếm cho ra 70 triệu euro doanh thu trước khi mùa giải kết thúc vào ngày… 30-6.

Tờ báo xác nhận rằng CLB thiết lập doanh số bán cầu thủ tổng cộng là 124 triệu euro trong giai đoạn 2019-2020, nhưng thực tế là bây giờ họ còn cách rất xa con số đó.
Đây không phải là lần đầu tiên điều tương tự xảy ra với họ và đó là lý do tại sao trong nhiếu đợt chuyển nhượng quá khứ, Barca thường bán tháo cầu thủ, chủ yếu bán nhanh để kịp kết sổ, tính vào năm trước. nhưng năm nay mọi thứ sẽ khó khăn bội phần.

Tại sao Barca cần bán gấp cầu thủ để thu về 70 triệu euro? ảnh 1 Bán Coutinho sẽ giải quyết được vấn nạn của Barca.
Nếu La Liga nối lại, mùa giải sẽ kéo dài đến tháng 8, barca sẽ có rất ít thời gian để đáp ứng thời hạn kết sổ 30-6 bởi vì họ sẽ không thể bán cầu thủ trước khi giải kết thúc.

Cho đến bây giờ, theo nguồn tin Marca, số tiền bán cầu thủ của Barca gói gọn trong 54 triệu euro. Con số bao gồm 10 triệu từ Malcom và Palencia; 8,5 triệu từ Coutinho; gần 30 triệu từ hợp đồng cho mượn Abel Ruiz, Carlés Perez, Marqués và Todibo; 6 triệu tử Cucurella.

Barca hy vọng sẽ bán Coutinho cho Bayern, nhưng CLB Bavaria đã không thực hiện lựa chọn này, vì vậy họ không thể thu về con số 120 triệu euro, vốn có thể giúp 40 triệu trong phần bán hàng.

Mặc dù vẫn còn nhiều cầu thủ có thể bán đi để mang về nhiều tiền. Ví như  Todibo có thể góp thêm 20 triệu euro và Rafinha khoảng 16 triệu, nhưng bấy nhiêu không giúp họ gom đủ 70 triệu euro để kết sổ mùa giải, và đó là lý do tại sao Barca sẽ phải bán bất kỳ cầu thủ lớn nào trong vài tuần tới.
Một lần nữa, Barca sẽ gặp rắc rối vào ngày 30-6 nếu bóng đá trở lại.

Tin cùng chuyên mục