Giải quần vợt Men’s Futures F1 Việt Nam 2018

Tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương có thêm 1 điểm ATP

Tay vợt trẻ 17 tuổi được kỳ vọng là một Lý Hoàng Nam thứ hai của quần vợt nước nhà Nguyễn Văn Phương chính thức có thêm 1 điểm trong bảng xếp hạng thế giới khi vượt qua Darren (Australia) ở trận ra quân nội dung đơn nam diễn ra ngày hôm nay tại Huế.
Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương ngày càng tiến bộ.
Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương ngày càng tiến bộ.

Tham dự bằng suất đặc cách dành cho tay vợt nước chủ nhà, tay vợt trẻ Becamex Bình Dương đang đứng hạng 1.580 đối đầu với tay vợt hạng 1.278 Darren lớn hơn mình 7 tuổi. Tuy nhiên, kinh  nghiệm trận mạc của tay vợt người Australia không ngăn cản được sức trẻ và lối đánh thông minh của Nguyễn Văn Phương. Lấy được break ngay game đầu tiên đối phương giao bóng, không chỉ giữ được thế trận sau đó mà Nguyễn Văn Phương còn lấy thêm 1 break nữa ở game thứ 9 để kết thúc ván với điểm số 6/3.

Ván đấu thứ 2 là màn lội ngược dòng ngoạn mục của tay vợt trẻ số 1 Việt Nam, thể hiện được tinh thần thi đấu kiên cường giống như đàn anh Lý Hoàng Nam. Từ chỗ bị dẫn 1/3, Nguyễn Văn Phương xuất sắc thắng liền 5 game, qua đó kết thúc ván với điểm số 6/3. Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/3), Nguyễn Văn Phương chắc chắn nhận 1 điểm thưởng ATP và lọt vào vòng 2 gặp tay vợt hạt giống số 8 Saito người Nhật Bản. Vì trước nay, tay vợt 17 tuổi Việt Nam chỉ có duy nhất 1 điểm trong bảng xếp hạng. 

Tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương có thêm 1 điểm ATP ảnh 1 Ít thi đấu quốc tế, Phạm Minh Tuấn thường thiếu kinh nghiệm ở các giải Men's Futures. 

Không giống như Văn Phương, hai tay vợt đàn anh nằm trong tốp 3 quốc gia Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn đều phải dừng chân ngay vòng đầu. Phạm Minh Tuấn để thua Nishiwaki (Nhật Bản) với tỷ số cách biệt 0-2 (2/6, 2/6) và Trịnh Linh Giang thua sít sao Look (Australia) 1-2 (6/3, 1/6, 1/6).

Trong khi đó, tay vợt được kỳ vọng nhất của làng quần vợt Việt Nam Lý Hoàng Nam gặp một số khó khăn trong giai đoạn đầu trong trận đấu với Romios (Australia). Đang đứng hạng 461 ATP được xếp làm hạt giống số 1, Lý Hoàng Nam gặp một chút bối rối trước lối đánh lên lưới của tay vợt trẻ 19 tuổi hạng 947 ATP đến từ Australia. Chính Romios là người có break trước, vượt lên dẫn 2/0 rồi 3/1 để rồi sau đó mới chịu thất thủ 4/6 ở ván đầu tiên trước tay vợt số 1 Việt Nam. Khi đọc được lối chơi của đối thủ và khóa giải những pha lên lưới của Romios, Hoàng Nam dễ dàng giành chiến thắng ở ván 2 với điểm số 6/1 khiến cho tay vợt người Australia phải 5 lần bực tức quăng vợt trên sân. Chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/1) đã đưa Hoàng Nam vào vòng 2 gặp tay vợt người Canada Kesley.

Tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương có thêm 1 điểm ATP ảnh 2 Lê Quốc Khánh và Lý Hoàng Nam kết hợp ở đôi nam. 
Sau nhiều năm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, tay vợt Bùi Trí Nguyên đã trở lại làng quần vợt đỉnh cao trong màu áo Hải Đăng Tây Ninh thi đấu giải quốc gia. Và hôm nay, anh tiếp tục đứng cặp cùng Phạm Minh Tuấn tranh tài ở giải quốc tế đối đấu với đôi Nhật Bản Nishiwaki/Daisuke. Tuy chưa lấy lại phong độ của một tay vợt từng là số 2 Việt Nam, Trí Nguyên vẫn thi đấu khá tốt và cùng Minh Tuấn thua sít sao đôi Nhật Bản với tỷ số 0-2 (6/7, 4/6). Trong khi đó, lần đầu tiên Lý Hoàng Nam kết hợp với Lê Quốc Khánh ở nội dung đánh đôi đã có trận thắng khá chật vật trước Trịnh Linh Giang/Nguyễn Văn Phương 2-1 (4/6, 6/3, 10/3) lọt vào tứ kết. Việc bố trí Hoàng Nam đứng với Quốc Khánh cũng là một phần trong việc chuẩn bị đội hình cho đội tuyển quốc gia trong các trận đấu ở Davis Cup.

Tin cùng chuyên mục