Tài năng trẻ 17 tuổi Nguyễn Văn Phương vô địch giải quần vợt các tay vợt xuất sắc

Cuối cùng, tay vợt trẻ 17 tuổi Nguyễn Văn Phương đã chứng tỏ được sự tiến bộ của mình khi lần đầu tiên đăng quang nội dung đơn nam giải đẳng cấp quốc gia.

Nguyễn Văn Phương có chức vô địch đơn nam đầu tiên.
Nguyễn Văn Phương có chức vô địch đơn nam đầu tiên.

Tại giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc quy tụ các tay vợt hàng đầu Việt Nam vừa kết thúc vào chiều nay tại Vinh, tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương (Becemex Bình Dương) gặp lại người đàn anh cùng đơn vị Trịnh Linh Giang trong trận chung kết đơn nam.

Trước khi bước vào giải này, Trịnh Linh Giang được xem là tay vợt số 2 Việt Nam chỉ đứng sau Lý Hoàng Nam. Từ trước đến nay, Nguyễn Văn Phương đối đầu với Linh Giang đều nhận thất bại. Trong thời gian gần đây, Nguyễn Văn Phương ít tham dự các giải trong nước, chủ yếu tập trung cho các giải trẻ U18 ITF quốc tế nhằm mục tiêu lấy suất tham dự các giải trẻ Grand Slam vào năm sau. Trình độ của anh đã tiến bộ từng ngày và hiện tại tay vợt trẻ 17 tuổi vươn lên hạng 70 trẻ thế giới. Thứ hạng này đủ cho Văn Phương trở thành tay vợt thứ 2 Việt Nam tiếp bước Lý Hoàng Nam có mặt ở giải trẻ Grand Slam.

Tài năng trẻ 17 tuổi Nguyễn Văn Phương vô địch giải quần vợt các tay vợt xuất sắc ảnh 1 Trịnh Linh Giang đang để đàn em Nguyễn Văn Phương vượt mặt. 

Trở về đánh giải Các tay vợt xuất sắc, giới chuyên môn đều nhận thấy sự tiến bộ trong lối chơi và kỹ thuật đánh của Văn Phương. Những cú ra tay nhanh, gọn và uy lực của quả bóng nặng hơn trước rất nhiều. Ngay ở vòng đấu bảng, Văn Phương cảnh báo Trịnh Linh Giang bằng một chiến thắng khá thuyết phục với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4). Một chiến thắng đáng nhớ cho Văn Phương khi lần đầu tiên đánh bại được đàn anh.

Ở trận chung kết vào trưa nay, một lần nữa Văn Phương đánh bại Linh Giang lần đầu tiên trong sự nghiệp lên ngôi đơn nam giải hệ thống quốc gia. Một chiến thắng cho thấy ý chí thi đấu kiên cường và tinh thần quật khởi có gì giống với người đàn anh Lý Hoàng Nam. Ngược lại, Trịnh Linh Giang vẫn chưa cải thiện được tâm lý, chưa kìm được sự nóng nảy trên sân dẫn đến bất mãn buông xuôi.

Sau khi thua ván đầu 1/6, Nguyễn Văn Phương xuất sắc thắng lại 7/6 trong ván thứ hai. Trong ván quyết định, Trịnh Linh Giang gặp phải chấn thương, thi đấu với đôi chân khập khiển. Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương dễ dàng dẫn 5/2 để sau đó Linh Giang xin trọng tài dừng trận đấu.

Tài năng trẻ 17 tuổi Nguyễn Văn Phương vô địch giải quần vợt các tay vợt xuất sắc ảnh 2 Tiffany Linh Nguyễn đăng quang nội dung đơn nữ. 

Thắng chung cuộc 2-1 (1/6, 7/6, 5/2 bỏ cuộc), Nguyễn Văn Phương đăng quang giải các tay vợt xuất sắc. Chưa dừng ở đó, Văn Phương còn vô địch luôn nội dung đôi nam khi đứng cùng Trịnh Linh Giang.

Độc chiếm ở nội dung nam, Becamex Bình Dương còn đăng quang luôn ở nội dung đơn nữ khi tay vợt Việt Kiều Tiffany Linh Nguyễn đánh bại Đào Minh Trang (Hưng Thịnh TPHCM). Chức vô địch còn lại thuộc về Hưng Thịnh TPHCM ở nội dung đôi nữ khi Thanh Trúc/Phan Như Quỳnh giành chiến thắng trước Nguyễn Thị Hồng/Mai Hương (Hải Dương).

Tin cùng chuyên mục