Tài năng bida nhí Việt Nam được giới bida Hàn Quốc săn đón

Mới chỉ 12 tuổi, nhưng tài năng trẻ Nguyễn Viết Trường Hải đã được giới bida 3 băng Hàn Quốc chú ý khi hãng cơ nổi tiếng xứ sở kim chi ABLE quyết định tài trợ cho tài năng bida Việt Nam kể từ ngày hôm nay 1-4.

Cơ thủ trẻ Nguyễn Viết Trường Hải.
Cơ thủ trẻ Nguyễn Viết Trường Hải.

Như chúng ta đã biết, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có phong trào bida 3 băng hàng đầu thế giới. Việc ABLE chọn Trường Hải tài trợ chứng tỏ họ đánh giá cao tài năng của cơ thủ trẻ Việt Nam. Mặc dù Trường Hải chưa có thành tích nào đáng kể, nhưng hãng cơ Hàn Quốc chấp nhận đón đầu đồng hành cùng em trong thời gian tới. Họ đánh giá Trường Hải sẽ là một ngôi sao trong tương lai có thể mang đến những hình ảnh thương mại cho ABLE.

Clip tay cơ nhí Trường Hải thể hiện kỹ thuật chơi carom 3 băng:

Xuất thân từ một gia đình có bố là người chơi Bida 3 băng nghiệp dư nên Nguyễn Viết Trường Hải đến với bộ môn này rất sớm. Lúc 6 tuổi đi chơi cùng bố, em đã bắt đầu chập chững thụt những đường cơ đầu tiên. Rồi từ đó niềm đam mê bắt đầu xuất hiện và mỗi khi rảnh rỗi, Trường Hải lại tìm đến với bộ môn thể thao đòi hỏi rất nhiều các kỹ năng khéo léo, tư duy và bản lĩnh.

Tài năng bida nhí Việt Nam được giới bida Hàn Quốc săn đón ảnh 1 Trường Hải đang được sư phụ Nguyễn Đức Anh Chiến chỉ bảo từng đường cơ. 

Trong 1 năm trở lại đây, Trường Hải còn vinh dự được nhà vô địch quốc gia, á quân thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến nhận làm đệ tử. Ngoài việc học văn hoá, vào mỗi cuối tuần, Trường Hải đều đến CLB Nguyễn Du tập luyện.

Do Việt Nam chưa có giải bida 3 băng nào dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên nên Trường Hải không có cơ hội thi đấu cọ xát. Tính đến thời điểm này, Trường Hải chỉ được tham dự giải Học sinh – Sinh viên toàn quốc với các người đàn anh lớn tuổi hơn mình. Dù vậy, em vẫn để lại ấn tượng với những đường bi mượt mà. Tuy tuổi đời còn khá trẻ, Trường Hải vẫn có được những kỹ thuật siêu hạng thực hiện nhiều thế bi khó và đẹp mắt nổi tiếng trên mạng xã hội.

Tài năng bida nhí Việt Nam được giới bida Hàn Quốc săn đón ảnh 2 Uớc nguyện của Trường Hải muốn trở thành cơ thủ chuyên nghiệp giống như thầy Anh Chiến. 

Theo đánh giá của các cơ thủ hàng đầu Việt Nam như Quyết Chiến, Quốc Nguyện, thì cơ thủ trẻ Nguyễn Viết Trường Hải là một tài năng thật sự là một tài năng của bida Việt Nam. Em ấy có những tố chất đặc biệt thích hợp cho sự phát triển về sau.

Theo chúng tôi được biết, ngoài việc chăm lo học văn hoá, gia đình của Nguyễn Viết Trường Hải cũng đồng ý ước nguyện của em theo con đường bida chuyên nghiệp. Với việc được sự quan tâm lớn đến từ Hãng cơ nổi tiếng ABLE được xem là một cơ hội rất lớn để cho Trường Hải có thể phát triển được tài năng của mình trong thời gian sắp tới.

Tin cùng chuyên mục