Tai nạn té chùm trong 700m cuối chặng 2 giải xe đạp Vuelta a Burgos

Một tai nạn đang tiếc khiến hàng loạt tay đua bị chấn thương khi vào màn nước rút ở 700m cuối chặng 2 cuộc đua xe đạp Vuelta a Burgos 2022 tại Tây Ban Nha.

Tai nạn xảy ra gần đích đến
Tai nạn xảy ra gần đích đến

Chặng thi đấu thứ hai của Vuelta a Burgos 2022 có lộ trình 158km đèo nhẹ từ Vivar del Cid đến Villadiego nên không có gì ngạc nhiên khi đoàn đua nhập lại thành chùm đông để cùng về đích đọ nước rút. Đây cũng là có thể chặng nước rút cuối cùng của các cuộc đua 5 chặng này nên các cua-rơ đã làm tốc độ rất cao, dẫn đầu bởi 4 VĐV của đội Jumbo-Visma.

Nhưng khi còn cách đích 700m, một tai nạn hi hữu và cũng đáng tiếc đã xảy ra khiến nhiều tay đua bị chấn thương.

Tai nạn bắt đầu từ việc vận động viên nước rút của Jumbo-Visma David Dekker đã mất lái khi vượt qua đoạn cắt với đường dành cho người đi bộ được làm cao lên. Dekker sau đó ngã lật ngửa khiến nhiều tay đua khác phiá sau va tiếp vào ngã theo. Ngoài David Dekker , chấn thương nặng nhất có thể là David Ballerini (Quick-Step Alpha Vinyl) và một tay đua Ag2r-Citroën vì đã đâm thẳng vào hàng rào.

 Một tay đua lao vào hàng rào bên đường  

Nhưng sau tai nạn của David Dekker, ba người đồng đội của anh may mắn chạy phía trước thoát đi được và tách khỏi đoàn đông lao nhanh về đích để dung dung giành cả 3 vị trí đầu tiên của chặng này. Trong đó, Timo Roosen đã vượt qua hai đồng đội Edoardo Affini và Chris Harper để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 48 phút 43 giây.

Timo Roosen nói: “Nó thực sự là chặng đua khốc liệt và chúng tôi đã chiến thắng. Có một số va chạm tốc độ độ nhưng tôi thực sự không nhìn thấy nó vì đang chạy phía trước. Tôi nghe thấy điều gì đó sau lưng mình nhưng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi có nhìn lại phía sau và tôi nghĩ đó là David đã gặp nạn và sau đó tôi nghe nói rằng anh ấy đã bị ngã. Chiến thắng thật tuyệt vời nhưng đây không phải là cách hay nhất để giành chiến thắng khi nhiều đồng đội, đồng nghiệp bị tai nạn".

Tay đua Timo Roosen mừng chiến thắng

Chỉ một số ít tay đua không tham gia màn nước rút nên chạy xa phía sau không bị ảnh hưởng, còn phần lớn đoàn phải phanh gấp hoặc bị ngã. Vì tai nạn trong 3km cuối nên các tay đua gặp nạn được tính đồng giờ với Timo Roosen.

Sau hai chặng, Santiago Buitrago (Bahrain Victorious) vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp áo tím cá nhân với thời gian 7 giờ 32 phút 14 giây, hơn chỉ 3 giây so với người thứ hai Ruben Guerreiro (EF Education–EasyPost). Ruben Guerreiro chính là người đang giữ áo xanh lá cây tính điểm nước rút tổng sắp với 30 điểm.

Tin cùng chuyên mục