Tai họa liên tiếp giáng xuống Croatia trước đại chiến với Anh

Trước đại chiến với tuyển Anh tại bán kết World Cup 2018, tuyển Croatia liên tiếp nhận những tin không hề vui. Và điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần đoàn quân HLV Zlatko Dalic.

Vrsaljko sẽ vắng mặt ở đại chiến với Anh. Ảnh Facebook nhân vật.
Vrsaljko sẽ vắng mặt ở đại chiến với Anh. Ảnh Facebook nhân vật.

Thông thường, trước các trận đấu quan trọng, thành viên BLĐ đội bóng bất kỳ nào đó đều luôn muốn tạo bầu không khí vui vẻ đoàn kết với nhau. Nhưng có lẽ ở World Cup lần này, điều đó là thứ xa xỉ với tuyển Tây Ban Nha và Croatia. Nếu như trước giải đấu vài ngày, LĐBĐ Tây Ban Nha đã quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui, qua đó tạo nên cuộc hỗn loạn. Điều này tiếp tục lặp lại với Croatia.

Theo Sports Mail, LĐBĐ Croatia (HNS) đã quyết định sa thải trợ lý Ognjen Vukojevic của HLV Dalic vào ngày 9-7. Lý do được đưa ra là trước đó một ngày, Vukojevic cùng với trung vệ Domagoj Vida đã đăng tải một clip trên mạng xã hội Twitter ghi lại ca khúc “Vinh quang cho Ukraine”.

Chính hành động của Vukojevic đã vấp phải sự lên án mạnh mẽ từ các chính trị gia Nga. Đến độ tác động đến Ủy ban Kỷ luật FIFA và buộc phải đưa ra lời cảnh cáo. Lý do, quan hệ giữa Kiev với Moscow vẫn căng thẳng, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ năm 2014. Cho nên, việc Vukojevic và Vida nêu tên Ukraine, ngay sau khi loại Nga ở tứ kết World Cup 2018 khiến nhiều người Nga cảm thấy không hài lòng. Đáng nói hơn, theo hãng thông tấn RT, rất nhiều CĐV Nga đã “nổi điên” và quyết quay sang ủng hộ tuyển Anh loại Croatia sau sự cố trên.

Chưa hết, gặp rắc về vấn đề trên, Croatia tiếp tục nhận tin không vui khi hậu vệ cánh phải Sime Vrsaljko gặp chấn thương và gần như chắc chắn không có mặt trong trận đấu với Anh. Vắng Vrsaljko là một thiệt thòi lớn cho HLV Dalic, bởi những gì cầu thủ đang chơi cho Atletico thể hiện trong những trận đấu vừa qua là hết sức quan trọng.

Tin cùng chuyên mục