Tai họa đến sớm với HLV Klopp

Chỉ ngay sau khi bày tỏ lo ngại về viển cảnh các ngôi sao nhiễm dịch bệnh Covid-19 khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, thì HLV Jurgen Klopp đã phải nhận tin ngôi sao tấn công hàng đầu của ông là Sadio Mane nhiễm thứ virus quái ác này.

HLV Jurgen Klopp mất nguồn cảm hứng Sadio Mane vào Chủ nhật vì Covid-19. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp mất nguồn cảm hứng Sadio Mane vào Chủ nhật vì Covid-19. Ảnh: Getty Images

Đêm thứ sáu, Liverpool xác nhận Sadio Mane có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, và anh là ngôi sao thứ 2 phải tiến hành cách ly sau tân binh Thiago Alcantara: “Sadio Mane đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và hiện đang tự cách ly theo các hướng dẫn cần thiết. Tiền đạo, người đã xuất phát và ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Arsenal hôm thứ hai, đã có những triệu chứng nhẹ của virus nhưng sức khỏe tổng thể cảm thấy tốt. Tuy nhiên, giống như Thiago Alcantara, Mane sẽ tự cách ly trong khoảng thời gian cần thiết”.

Sadio Mane đã ghi 3 bàn giúp Liverpool toàn thắng 3 trận đầu mùa, nhưng giờ đây anh cùng Thiago ngồi ngoài trong trận đối đầu Aston Villa tại Premier League vào Chủ nhật. Tuy nhiên, Liverpool vẫn có thể trông cậy vào Diogo Jota sẽ thay thế tốt vị trí mà Mane để lại vào cuối tuần. Tân binh đến từ Wolves hồi mùa hè đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 trước Arsenal vào thứ hai.

Thông tin bất lợi xảy đến khi trước đó vào đầu ngày thứ sáu, HLV Klopp vừa bày tỏ lo ngại về nguy cơ các ngôi sao sẽ bị nhiễm Covid-19 khi trở về đội tuyển cho loạt trận quốc tế tháng 10 này: “Tôi không muốn tỏ ra thiếu tôn trọng về cách các quốc gia khác đang đối phó với dịch bệnh, nhưng đây rõ ràng là tình huống không dễ chịu. Vì vậy, tôi hơi lo ngại. Là một CLB bóng đá, bạn khá đơn độc trong những thời điểm này. Chúng tôi gửi các cầu thủ đi và sau đó bạn phải đảm bảo rằng sẽ đưa các cầu thủ về nhà một cách nhanh nhất và an toàn nhất”.

Aston Villa là đối thủ cuối cùng của Liverpool trước kỳ nghỉ quốc tế này, và khi nối lại thầy trò HLV Klopp phải làm khách trên sân Goodison Park của Everton - một trận derby Merseyside được chờ đợi nhất trong nhiều năm qua khi Everton đang thể hiện phong độ cực đại với 6 chiến  thắng liên tiếp trên mọi đấu trường mùa này.

Tin cùng chuyên mục