Taekwondo Việt Nam sẽ tranh vé Olympic vào ngày 21-5

Các võ sỹ nữ của đội tuyển taekwondo Việt Nam đang tập huấn quốc tế và dự kiến sau 10 ngày nữa sẽ bước vào thi đấu tranh vé Olympic Tokyo 2020.
Kim Tuyền (trái) và các đồng đội sẽ tranh vé Olympic ở Uzbekistan.
Kim Tuyền (trái) và các đồng đội sẽ tranh vé Olympic ở Uzbekistan.

Đội taekwondo Việt Nam có 3 tuyển thủ được tập huấn nước ngoài hiện tại gồm Trương Thị Kim Tuyền, Hồ Thị Kim Ngân và Trần Thị Ánh Tuyết. Các thành viên đã kết thúc tập huấn ở Kazakhstan và hiện đã có mặt tại Uzbekistan đang tập luyện. Kết thúc giai đoạn tập huấn ở Uzbekistan, đội sẽ có mặt tại Amman (Jordan) thi đấu vòng loại Olympic của khu vực châu Á để tranh suất chính thức. 

Quy định của vòng loại, chỉ VĐV lọt vào chung kết mỗi hạng cân mới được suất dự Olympic Tokyo 2020. Trước khi lên đường tập huấn, các thành viên trên của đội taekwondo Việt Nam đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 với mũi đầu tiên. 

Mục tiêu cao nhất của taekwondo Việt Nam là nhắm suất Olympic chính thức ở tuyển thủ Trương Thị Kim Tuyền. Phụ trách bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT) - Nguyễn Thu Trang từng cho biết, khi chưa thi đấu thì mọi VĐV của các quốc gia đều chung cơ hội nhưng với quy định mới chỉ 2 VĐV lọt vào chung kết hạng cân mới được suất nên sự cạnh tranh là rất quyết liệt. 

Vòng loại Olympic môn taekwondo của khu vực châu Á được tổ chức trong 2 ngày 21 và 22-5 tại Jordan. Lần gần nhất taekwondo Việt Nam giành suất chính thức dự Olympic là năm 2012 tại London (Anh).

Tin cùng chuyên mục