Taekwondo Việt Nam mở hàng HCV, quyết xóa ký ức buồn

Đội tuyển taekwondo Việt Nam đã có ngày ra quân thành công khi đoạt 1 HCV tại nội dung quyền sáng tạo đồng đội kết hợp.

Taekwondo Việt Nam thi đấu nội dung quyền sáng tạo đồng đội kết hợp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Taekwondo Việt Nam thi đấu nội dung quyền sáng tạo đồng đội kết hợp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở phần thi chung kết chiều 7-12, đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam với 5 gương mặt: Châu Tuyết Vân, Trần Hồ Duy, Nguyễn Thị Lệ Kim, Hứa Văn Huy và Nguyễn Ngọc Minh Huy đã giành HCV với số điểm 7,799.

Bài thi của các VĐV Việt Nam đã thuyết phục các trọng tài bởi sự đẹp mắt, ăn ý trong các động tác. Đây cũng là tấm HCV trong dự kiến của đội taekwondo Việt Nam bởi quyền sáng tạo là thế mạnh của Châu Tuyết Vân cùng các đồng đội.

Taekwondo Việt Nam thi đấu nội dung quyền sáng tạo đồng đội kết hợp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đây là tấm HCV duy nhất của đội quyền taekwondo Việt Nam tại SEA Games năm nay. Trước đó, Lê Trần Kim Uyên giành HCĐ quyền tiêu chuẩn cá nhân nữ. Lê Thanh Trung, Nguyễn Thiên Phụng, Trần Tiên Khoa đoat HCB quyền đồng đội nam. Còn Lê Trần Kim Uyên, Nguyễn Thị Kim Hà, Ngô Thị Thùy Dung giành HCĐ quyền đồng đội nữ.

Ngày mai 8-12, các nội dung đối kháng sẽ bắt đầu diễn ra. Với nữ đó là các hạng cân dưới 57kg, 62kg, 67kg và trên 67kg. Với nam là các hạng cân dưới 68kg, 74kg, 80kg và trên 87kg.

Bài thi xuất sắc của các võ sĩ Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại SEA Games 2017, taekwondo chỉ giành 2 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ. Đó là thành tích dưới chỉ tiêu, với hai thất bại rất đau đớn ở chung kết đối kháng của Nguyễn Văn Duy và Trương Thị Kim Tuyền. Năm nay, đội quyết tâm để xua tan ký ức buồn tại Malaysia 2 năm trước.

Taekwondo Việt Nam mở hàng HCV, quyết xóa ký ức buồn ảnh 3 Các võ sĩ Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội tuyển quyền về cơ bản đã hoàn thành mục tiêu với việc đoạt 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Hy vọng sẽ được đặt vào các hạng cân đối kháng. Trước thềm SEA Games, đội đã đạt nhiều thành tích vẻ vang ở các giải quốc tế. Đó là cơ sở để đặt niềm tin cho việc gặt vàng trên đất Philippines.

Tin cùng chuyên mục