Tadej Pogacar thấp thỏm vì Covid-19 “tấn công” UAE Emirates ngay trước Tour de France

Đội UAE Emirates của đương kim áo vàng Tadej Pogacar vừa chính thức xác nhận tay đua người Italia Matteo Trentin đã dính Covid-19 và không thể tham dự Tour de France 2022 dù đã có mặt tại Copenhagen (Đan Mạch).

Đương kim áo vàng Tadej Pogacar lo lắng ví Covid
Đương kim áo vàng Tadej Pogacar lo lắng ví Covid

Ngày 1-7, Tour de France 2022 sẽ chính thức khởi tranh bằng chặng chạy cá nhân tính giờ 13km tại Copenhagen (Đan Mạch). Thế nhưng, sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 đang khiến ban tổ chức và nhiều đội đua lo lắng, đứng ngồi không yên.

Mới đây, đội UAE Emirates của đương kim áo vàng Tadej Pogacar đã xác nhận tay đua Matteo Trentin đã dính Covid-19. Sự vắng mặt của Matteo Trentin, một tay đua đa năng khi vừa có thể rút tốt, vừa tấn công bứt phá được. Đặc biệt, anh lại có nhiều kinh nghiệm trên mặt đường đá cuội nên sẽ là trợ thủ đắc lực cho Tadej Pogacar ở chặng 5.

 Matteo Trentin phải chia tay sớm Tour de France 2022 vì Covid-19

“Thật không may, Matteo Trentin đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 và sẽ không tham gia Tour de France năm nay vì thời gian đã quá cận kề. Mặc dù thất vọng nhưng anh ấy cảm thấy khỏe và không có bất kỳ triệu chứng nào vào thời điểm này. Marc Hirschi sẽ là người được chọn thay thế cho tay đua người Itlaia”, đội UAE Emirates đưa ra thông báo.

Sự có mặt vào giờ chót của Marc Hirschi là thiệt thòi của anh vì không có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ đầu. Đồng thời, đội UAE Emirates cũng ít nhiều phải thay đổi chiến thuật bởi Marc Hirschi vốn là một máy kéo và rút không tốt.

 Tim Declerq của Quick-Step Alpha Vinyl cũng vừa nhiễm Covid-19

Nhưng điều đáng lo nhất của đội UAE Emirates là nguy cơ bùng phát COVID-19 nội bộ các tay đua còn lại, trong đó có cả áo vàng Tadej Pogacar, khi trong đội đã có một thành viên bị dương tính.

Covid-19 được dự báo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến Tour de France năm nay. Một ngày trước, đội Quick-Step Alpha Vinyl cũng chẳng đặng đừng phải gạch tên ngôi sao Tim Declerq khỏi đội hình dự Tour de France.

Trong khi đó, “bão” Covid-19 vẫn đang tiếp tục “tàn phá” đội Jumbo-Visma sau khi phải rút cả đội khỏi Tour de Suisse 2022 thì nay đến lượt giám đốc thể thao Merijn Zeeman nhiễm bệnh. Nhưng đó nhiều khả năng vẫn chưa phải thống kê cuối cùng về số thành viên các đội nhiễm Covid-19 trước khi Tour de France 2022 chính thức giở cờ xuất phát.

Tin cùng chuyên mục